สั่งย้าย ดาบตำรวจ สภ.ภาษีเจริญ คุกคามทางเพศผู้สื่อข่าวสาว เจ้าตัวรับ "คึกคะนอง"

สังคม

สั่งย้าย ดาบตำรวจ สภ.ภาษีเจริญ คุกคามทางเพศผู้สื่อข่าวสาว เจ้าตัวรับ "คึกคะนอง"

โดย pattraporn_a

19 ก.ย. 2564

138 views

ตำรวจเตรียมเรียกเพื่อนนักข่าวและนักข่าวสาวมาให้ปากคำเพิ่ม กรณีถูกดาบตำรวจ สังกัด สน.ภาษีเจริญ พูดลวนลาม ขณะที่ผู้ก่อเหตุรับสารภาพพูดเพราะความคึกคะนอง




กรณีที่มีการเปิดเผยผ่านสื่อออนไลน์ ว่ามีผู้สื่อข่าวหญิงรายหนึ่ง กับเพื่อนผู้หญิง เข้าไปแจ้งความ ที่ สน.ภาษีเจริญ เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา แต่กลับถูก ดาบตำรวจ เกรียงกมล รักกิจ ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สน.ภาษีเจริญ พูดจาในเชิงคุกคามทางเพศเพื่อนของนักข่าวว่า ใส่กางเกงในมาหรือป่าว และขอให้เลี้ยงน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อราชการ




ต่อมา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งให้ พันตำรวจเอกสุุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผู้กำกับสน.ภาษีเจริญ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ พร้อมมีคำสั่งให้ ดาบตำรวจเกรียงกมล ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานวิทยุ ตั้งแต่วันเกิดเหตุนั้น


ผู้กำกับ สน.ภาษีเจริญ ยืนยันว่า หลังทราบเรื่องได้เรียกดาบตำรวจเกรียงกมล มาสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งเจ้าตัวได้รับสารภาพว่าคึกคะนอง และได้โทรศัพท์ไปขอโทษผู้เสียหายแล้ว


ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน และจะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่า ผลสอบสวนจะแล้วเสร็จในเร็ววันนี้ โดยโทษที่ดาบตำรวจเกรียงกมล จะได้รับคือ ภาคทัณฑ์หรือกักยาม 3 วัน ส่วนคดีอาญาหากพบว่าเข้าข่ายกระทำผิดก็ต้องรับโทษเพิ่ม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/xKwV6QgLWWE

คุณอาจสนใจ