โผล่อีก! มนุษย์อวกาศ สำรวจถนนอุกกาบาต ‘ไชยวาน-บ้านสะงวย’ ล่าสุด อบจ.จัดสรรงบซ่อมแซมแล้ว

สังคม

โผล่อีก! มนุษย์อวกาศ สำรวจถนนอุกกาบาต ‘ไชยวาน-บ้านสะงวย’ ล่าสุด อบจ.จัดสรรงบซ่อมแซมแล้ว

โดย weerawit_c

19 ก.ย. 2564

53 views

โผล่อีกมนุษย์อวกาศ สำรวจดาวเคราะห์ดวงใหม่บนถนนสายไชยวานบ้านสะงวย ล่าสุด อบจ.จัดสรรงบ 2 ล้านสร้างถนนแล้ว


ที่บริเวณถนนสายบ้านสะงวยหนองหลักไปอ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ปรากฏว่ามีมนุษย์อวกาศถือธงชาติไทยสำรวจดาวเคราะห์ดวงใหม่โผล่มาอีกแล้ว โดยเป็นชาวบ้านในพื้นที่ใส่ชุดคล้ายมนุษย์อวกาศถือธงชาติไทย เดินเขย่งๆ ไปตามถนนที่เป็นหลุมและมีน้ำขัง บนถนนสายบ้านสะงวยหนองหลัก-อ.ไชยวาน ซึ่งระยะทางเพียง 2 กม.เท่านั้น หลังจากชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนกับถนนเส้นทางมานานหลายสิบปี


โดยชาวบ้านบอกว่า อยากจะร้องเรียนบ้างเผื่อได้ถนนใหม่กับเขาบ้าง เคยร้องเรียนขอความช่วยเหลือเรื่องซ่อมถนนไปหลายหน่วยงานแต่ไม่มีใครดูแล ชาวบ้านจึงต้องทนทุกข์ทรมานกับการสัญจรไปมาที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อแบบนี้มานานหลายสิบปีแล้ว เวลาหน้าฝนก็จะมีฝนขังในหลุมบ่อรถผ่านไปผ่านมาต้องขับช้าๆ อย่างที่เห็น


ล่าสุด นายวิเชียร ขาวขำ นายกอบจ.อุดรธานี ได้ชี้แจงว่า เตรียมดำเนินการปรับปรุงถนนแล้ว โดยถนนสายดังกล่าว อยู่ในแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2561-2565) เพิ่มเติม ฉ.4 หน้า 44 ข้อ 37(126) เพื่อจ่ายเป็นค่าซ่อมสร้างถนนลาดยางผิวจราจรแอสฟิลท์ติกคอนกรีต โดยวิธี (Pavement In-place Recycling) สายบ้านสะงวย-บ้านค่ายเสรี อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี ขนาดผิวจราจรกว้าง 6.00 เมตร ไหล่ทางข้างละ 0.00-1.00 เมตร ระยะทางดำเนินการ 0.495 กิโลเมตร หรือมีพื้นที่ดำเนินการไม่น้อยกว่า 3,960 ตารางเมตร ตามรายละเอียดแบบองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานีเป็นไปตามพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540 จำนวน 2,000,000 บาท


ขณะนี้ อบจ.อุดรธานี ได้ตั้งงบประมาณไว้ในข้อบัญญัติงบประมาณ 2564 แล้วครับ และกำลังดำเนินการประกาศจัดซื้อจัดจ้างครับอีกไม่นานเกินรอ ขณะเดียวกับมีรายงานว่า ทาง อบต.หนองหลัก เตรียมจัดสรรงบอีก 500,000 บาทเพื่อปรับปรุงถนนร่วมกับ อบจ.เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว


ส่วนที่ จ.สมุทรปราการ จากกรณีที่เฟซบุ๊กของ 'ต้นปราการ' ได้ขึ้นข้อความและรูปว่า สมุทรปราการป้ายติดประกาศตามหาผู้รับผิดชอบถนนสายคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ แยกเข้าจากถนนเทพารักษ์ ซึ่งพบว่ามีผู้หวังดีนำป้ายมาติดไว้ หลังจากชาวบ้านที่ต้องใช้ถนนเส้นนี้เดือดร้อนหนักมายาวนานเป็นสิบปี แต่กลับไม่มีหน่วยงานไหนจริงใจใส่ใจแก่ปัญหาให้กับชาวบ้าน


จนพบว่ามีป้ายดังกล่าวมาติดไว้ และคาดว่าหลังจากนี้ป้ายก็จะหายไป เหลือแต่คำถามว่าหน่วยงานไหนจะมาแก้ไข หลังจากที่ข้อความและรูปภาพโพสต์ขึ้นบนโซเชียลได้พักเดียว ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก


วานนี้ (18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนเส้นดังกล่าวพบว่าเป็นถนนที่เข้ามาจากถนนบางนาตราดหลักกิโลเมตรที่ 19 มุ่งหน้าคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิที่จะออกไปทางด้านถนนเทพารักษ์ และถนนสุขุมวิท ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ บางพลี และบางปู หลังจากที่วิ่งเข้ามาจากถนนบางนาตราดได้เพียงไม่ถึงกิโลเมตรก่อนที่จะเบี่ยงออกถนนเทพารักษ์เลียบคอสะพาน ได้พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่


โดยที่ริมถนนมีป้ายประกาศปักไว้มีข้อความว่า ตามหาผู้รับผิดชอบถนนเส้นนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมากพังทั้งปีทั้งชาติ และมีรูปผู้หญิงสวมใส่ชุดสีกากี คล้าย น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ อยู่บนป้ายดังกล่าวโดยใช้สีดำคาดตาเอาไว้ ส่วนด้านล่างมีโลโก้สัญลักษณ์ของ อบต.บางปลา โลโก้ อบจ.สมุทรปราการ และโลโก้ของ กรมทางหลวงชนบท ติดอยู่ ส่วนอีกป้ายมีข้อความว่า ถนนดาวอังคาร พังทั้งปีไม่มีคนรับผิดชอบ พร้อมด้วยรูปชุดมนุษย์อวกาศ ปักอยู่ริมถนน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ivfC9u9neEE

คุณอาจสนใจ

Related News