นายกเล็กเมืองโอ่ง ติดโควิดยกบ้าน เชื้อลงปอด 30% แม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม

สังคม

นายกเล็กเมืองโอ่ง ติดโควิดยกบ้าน เชื้อลงปอด 30% แม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม

โดย passamon_a

19 ก.ย. 2564

4.3K views

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ติดโควิดยกบ้าน แม้ฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม ด้านเทศบาล โดนกักตัวกว่า 60 คน พร้อมจัดบิ๊กคลีนนิ่ง


วันที่ 19 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กส่วนตัวของ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ได้ออกมาเผยข้อมูลที่ตนกำลังนอนรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ Kaikung Wan เมื่อเวลา 20.34 น. ของวันที่ 18 ก.ย.64 โดยระบุข้อความว่า


"ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ไก่และครอบครัว…ตอนนี้ครอบครัวไก่ทั้ง 4 คน กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล # แต่กำลังใจดีมากเลยครับทุกคน ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงเป็นใยและให้กำลังใจครอบครัวของไก่มาโดยตลอด…ครับ"


สร้างความตกใจให้กับผู้ใกล้ชิดและชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีเป็นอย่างมาก เนื่องจากนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี หรือ นายกไก่ เป็นคนขยันทำงาน และจะลงพื้นที่พบปะประชาชนด้วยตนเองโดยตลอด ซึ่งชาวโซเชียลต่างให้กำลังใจ ขอให้นายกไก่ รักษาตัวและหายโดยเร็ววัน


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมเปิดใจว่า ตนพร้อมด้วยครอบครัวติดโควิด-19 ทั้งหมด 4 คน ซึ่งติดทั้งครอบครัว มีตน ภรรยา และลูกชายวัย 5 ขวบ และ 2 ขวบ ซึ่งตนติดเชื้อมาจากจุดใดยังไม่ทราบสถานที่รับเชื้อ เนื่องจากได้ลงปฏิบัติหน้าที่ตรวจราชการในพื้นที่เขตเทศบาลทุกวัน และลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19


โดยเริ่มมีอาการเมื่อวันอังคารที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา มีอาการเจ็บคอ จากนั้นวันพุธที่ 15 ก.ย. ตนยังปฏิบัติหน้าที่ประชุมสภา หลังจากเลิกงานเดินทางกลับบ้านพักมีอาการหนาวสั่น ตอนนั้นยังไม่คิดว่าตนเองเป็นโควิด-19 เพราะเข้าใจว่าอาจจะอ่อนล้าจากการปฏิบัติงาน ซึ่งตนก็กินยาและนอนพักอาการดีขึ้น


นายศักดิ์ชัย เล่าต่อว่า ต่อมาวันพฤหัสบดีที่ 16 ก.ย. มีอาการไอเล็กน้อย แต่ก็เดินทางมาทำงานที่เทศบาลตามปกติ ซึ่งมีบริษัทรายหนึ่งเข้ามาเสนอขายชุดตรวจ ATK จำนวน 2 ยี่ห้อ ซึ่งตนได้ทำการลองตรวจทั้ง 2 ยี่ห้อ ปรากฏว่าผลการตรวจทดสอบเป็นบวกทั้ง 2 ยี่ห้อ ตนจึงตกใจและแยกออกห่างจากคนในเทศบาล และเดินทางกลับบ้านพัก พร้อมเดินทางไปตรวจหาเชื้อแบบ RC-PTR ที่โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อเป็นการยืนยัน พร้อมพาบุคคลในครอบครัวทั้งหมดมาตรวจด้วย


ผลการตรวจเป็นบวกทั้ง 4 คน จึงได้เดินทางเข้าแอดมิตที่โรงพยาบาลปิยะเวท กรุงเทพมหานคร ทั้งครอบครัวทันที และให้คนใกล้ชิดทั้งหมดเข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวทันที พร้อมทั้งประกาศปิดสำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรีเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-19 ก.ย.64 เพื่อทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ


นายศักดิ์ชัย เปิดเผยถึงอาการป่วยล่าสุดว่า หลังจากที่ตนได้เดินทางมารักษาตัวตามสิทธิของบริษัทประกันภัยที่โรงพยาบาลปิยะเวท กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 ก.ย.64 ในช่วงกลางดึก โดยแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายและตรวจปอด พบว่าปอดเป็นฝ้าขาว และมีอาการเชื้อลงปอด 30% โดยให้ยา COVIFOR ทางสายน้ำเกลือ ซึ่งฟาวิพิราเวียร์ไม่สามารถรักษาได้ ตอนนี้มีแค่อาการไอเล็กน้อย มีไข้ต่ำ ๆ ส่วนภรรยาและลูก เชื้อไม่ลงปอดรักษาไปตามอาการ


นายศักดิ์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม โดยเข็มที่ 1 วัคซีนซิโนแวค วันที่ 15 มิถุนายน เข็มที่ 2 วัคซีนซิโนแวค วันที่ 17 ก.ค. และเข็มที่ 3 วัคซีนแอสตราเซเนกา วันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ประกอบกับตนใส่หน้ากากอนามัยถึง 2 ชั้นทุกครั้งที่ออกไปพบปะประชาชนชาวเขตเทศบาล แต่สุดท้ายก็ยังติดเชื้อ และเชื้อลงปอดได้เช่นกัน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bjjr8Kr0gdo



คุณอาจสนใจ

Related News