เข้ามอบตัวแล้ว อดีตหัวหน้ายิงลูกน้อง รปภ.ดับ สารภาพแค้นถูกไล่ออกคนเดียว

อาชญากรรม

เข้ามอบตัวแล้ว อดีตหัวหน้ายิงลูกน้อง รปภ.ดับ สารภาพแค้นถูกไล่ออกคนเดียว

โดย nicharee_m

17 ก.ย. 2564

111 views

มอบตัวแล้ว อดีตหัวหน้า รปภ.บุกยิงลูกน้องเก่าเสียชีวิตคาป้อมยาม สารภาพแค้นที่ถูกไล่ออกคนเดียว ทั้งที่ทะเลาะวิวาทกัน ทำชีวิตสุดลำบาก เจอสถานการณ์โควิดซ้ำเติม


กล้องวงจรปิดบริเวณป้อมยามหน้าหมู่บ้าน จับภาพลนายเล็ก ผู้ก่อเหตุขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดบริเวณป้อมยาม แล้วเดินมาเรียกนายเฟิร์ส ผู้เสียชีวิต ขณะนั่งปฏิบัติหน้าที่ในป้อม แต่นายเฟิร์ส ไม่ออกมา แถมยังมีปากเสียงกัน นายเล็กจึงเดินกลับไปที่มอเตอร์ไซค์ แล้วหยิบปืนจากใต้เบาะรถ เดินกลับมาที่ป้อม รปภ.อีกครั้ง โดยเอาปืนเหน็บไว้ที่เอว จากนั้นได้เรียกหัวหน้า รปภ.คนใหม่ออกมา บอกว่า ตัวเองจะเข้าไปคุยกับนายเฟิร์ส ก่อนชักปืนยิง 2 นัด แล้วเดินออกมาขี่มอเตอร์ไซค์หนีอย่างใจเย็น


เหตุเกิดเมื่อวานนี้ตอนตี 5 ที่ป้อมยามหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านเมืองเอก ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายรณกร หรือ เฟิร์ส อายุ 21 ปี ถูกยิงเข้าที่คอ 2 นัด เสียชีวิตลักษณะนั่งอยู่บนเก้าอี้อยู่ในป้อมยามหน้าหมู่บ้าน


นายกรุงศรี หัวหน้า รปภ. เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือนายจีรวัฒน์ หรือ เล็ก อายุ 57 ปี อดีตหัวหน้า รปภ.ที่ถูกไล่ออกไปแล้ว ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดที่หน้าป้อม แล้วมาบอกกับตนเองว่า "เฮ้ยมึงออกไป อยากมีเรื่องมั้ย" ตนจึงเดินออกมาจากป้อม ก่อนที่นายเล็กจะเข้าไปยิงผู้ตายที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้ มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนจึงเดินเข้ามาเพื่อดูเหตุการณ์ แต่นายเล็กตะโกนบอกตนเอง "มึงจะเอามั้ยมึงอยากลองมั้ย" ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด แล้วนายเล็กก็เดินกลับออกมาแล้วขี่รถหนีไป จึงรีบเข้าไปดู พบว่านายเฟิร์สเสียชีวิตแล้ว


โดยนายเล็ก เคยเป็นหัวหน้า รปภ.ถูกไล่ออกไปเมื่อ 3-4 เดือนก่อน ส่วนสาเหตุคาดว่า เป็นเรื่องที่คาใจกันมาก่อน เพราะทั้งคู่เคยทะเลาะกันแล้วใช้มีดทำร้ายร่างกายกันมาแล้ว ซึ่งผู้ตายถูกฟันเข้าที่นิ้วมือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เคยแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากคลองรังสิต สำหรับนิสัยใจคอผู้ตายเป็นคนนิสัยดีมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน


ส่วนเรื่องที่ทะเลาะกัน พ่อและแม่ผู้ตายบอกว่า เป็นเรื่องนายเล็ก ซึ่งเป็นถึงหัวหน้างานแต่ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ตนเองได้รับ ชอบหลับในเวลาทำงาน เมื่อนายเฟิร์สไปปลุกทำให้ไม่พอใจถึงขั้นเกิดปากเสียงกัน นายเล็กยังได้ใช้มีดดาบยาวฟันเข้าที่นิ้วชี้ด้านขวาจนบาดเจ็บ จากนั้นนายเล็กก็โดนไล่ออก แต่คดีไม่มีความคืบหน้า คนร้ายก็ยังขี่รถวนเวียนในละแวกที่เกิดเหตุ และยังบอกว่าไม่จบแน่ รอดูข่าวได้เลย กระทั่งมาก่อเหตุยิงจนนายเฟิร์สเสียชีวิต


หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ลงพื้นที่ติดตามตัวนายเล็ก ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางที่คาดว่าใช้หลบหนี พร้อมส่งตำรวจไปเฝ้าบ้านญาติของนายเล็กแล้ว โดยสามารถยึดมอเตอร์ไซค์ซูซูกิ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน งคจ 343 สงขลา ที่นายเล็กใช้ก่อเหตุ แล้วขับไปจอดไว้ที่บ้านญาติ ซึ่งในช่วงเย็นวานนี้ ศาลจังหวัดปทุมธานีได้อนุมัติหมายจับนายเล็ก ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น


ต่อมานายเล็ก ได้ติดต่อนายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางพูน เพื่อให้พาเข้ามอบตัว และได้พาเข้ามอบตัวที่ สภ.ปากคลองรังสิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนายเล็ก รับสารภาพว่า ทำไปเพราะเคยทะเลาะกันมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ตนเองสู้ผู้ตายที่เป็นวัยรุ่นไม่ได้ ครั้งสุดท้ายที่มีเรื่องกัน ผู้จัดการบริษัทกลับไล่ตนเองออกเพียงคนเดียว จึงเกิดความเจ็บแค้นใจที่ไม่ได้ทำงานต่อ ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีรายได้ ไม่มีเงินจ่ายค่ากิน ค่าใช้ ค่าห้อง จึงน้อยใจที่ไม่โดนไล่ออกทั้งสองคน มันจึงเป็นความกดดัน


ครั้งล่าสุดที่ทะเลาะกัน เพราะตอนนั้นตนเพิ่งฉีดวัคซีนโควิด 19 มา ทำให้มีอาการปวดแขน จึงบอกผู้ตายไปว่า พวกไรเดอร์ไม่ต้องแลกบัตรเข้าออกหมู่บ้านทุกคันก็ได้ ทำให้ทะเลาะกันแล้วผู้ตายจะเข้าทำร้ายตนเอง จึงนำมีดขึ้นมาจนเกิดการแย่งมีดกัน


ด้านพี่สาวผู้ต้องหา บอกว่า ปกติน้องชายไม่ค่อยเล่าอะไรให้ฟัง แต่มีคนอื่นมาบอกว่า น้องชายไปยิงคนตาย จึงบอกให้น้องเข้ามอบตัว เพราะหนีไม่พ้นหรอก ซึ่งเขาหลบไปอยู่ในป่ากล้วยแถวบ้าน ตนจึงติดต่อผู้ใหญ่ในพื้นที่เพื่อขอเข้ามอบตัว ยืนยันน้องชายไม่ใช่คนเกเร ไม่ยุ่งกับใคร กับผู้ตายมีคนบอกว่า เขาสนิทกัน และเคยทะเลาะกัน


ล่าสุด ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต เร่งสอบปากคำนายเล็กอย่างละเอียด และเตรียมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพช่วงบ่ายนี้

คุณอาจสนใจ