เพื่อนร่วมวงการอาลัย 'เสนาโค้ก' อดีตพิธีกรดังยุค 90 จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ

บันเทิง

เพื่อนร่วมวงการอาลัย 'เสนาโค้ก' อดีตพิธีกรดังยุค 90 จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ

โดย thichaphat_d

16 ก.ย. 2564

317 views

วงการบันเทิงสูญเสีย อดีตพิธีกรชื่อดัง 'เสนาโค้ก' หรือ สมชาย เปรมประภาพงษ์ วัย 62 ปี หนึ่งในพิธีกรจากรายการ 'ยุทธการขยับเหงือก' ซึ่งเป็นรายการที่ได้รับความนิยมมากๆ ในยุค 90 หลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย มาเป็นเวลา 6 เดือน



โดยนักแต่งเพลงดัง ดี้ นิติพงษ์ ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า


"เวลาประมาณ 16.00 น.วันนี้ (15 ก.ย.2564)…เพื่อนโค้กจากไปอย่างสงบ…ขนาดทำใจไว้บ้างแล้ว…ยังใจหาย…#หลับสบายเถิดเพื่อน #สมชายเปรมประภาพงษ์."


โดยเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีข่าวว่า เสนาโค้ก ป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย และได้รักษาตัวมาได้ประมาณ 1 ปี แล้ว และได้มีการประกาศขายบ้าน เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ธนาคารและรักษาตัวเอง หลังเจอพิษเศรษฐกิจในยุคโควิด ก็มีเพื่อนๆ และแฟนๆ ช่วยกันส่งกำลังใจไปให้กันเยอะมากๆ ก่อนจะมาทราบข่าวร้ายว่าได้จากไปแล้วเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยทางครอบครัวจะตั้งสวดอภิธรรมศพที่ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี



ด้าน 'เปิ้ล นาคร' ได้โพสต์อาลัยถึงพิธีกรรุ่นพี่ว่า “ถ้าใครเกิดทันรายการ “ยุทธการขยับเหงือก”…น่าจะเป็นรายการ candid แกล้งอำกันสดบนเวทีรายการทีวีรายการแรกของเมืองไทย ที่มีผู้ชมมากเป็นอันดับ1 ของเมืองไทยในยุคนั้น…พิธีกรมีหลายคน พวกเราถูกเรียกว่าเสนาใช้นำหน้าชื่อ…


เสนาโค้กคือพี่ใหญ่เป็นหัวหน้าทีมของรายการ ตอนนั้นเราเป็นแค่นิสิตปี 1 แต่ก็ได้มีโอกาสได้ร่วมเป็น 1 ในสมาชิกรายการนี้ด้วย พี่โค้กเป็นหัวหน้าทีมของรายการ พี่ดูแลน้องๆ ทุกคนทั้งในงานและนอกงาน คอยขอโทษแทนเมื่อน้องทำผิดพลาด คอยสอน คอยรับงาน ทำทุกอย่างให้น้องในทีม ทั้งงานในทีวี คอนเสิร์ต งานโชว์ตัวและทั้งเรื่องส่วนตัว พี่ทำทุกอย่างด้วยหัวใจ….



ด้วยนิสัยของเด็กสถาปัต จุฬาฯ ที่ชอบคิดสร้างสรรค์ creative อยู่ตลอดเวลา….จึงเป็นต้นแบบที่ทำให้เราได้ทำงาน creative ในวงการบันเทิงนี้ได้มาจนถึงปัจจุบัน….วันนี้พี่ไม่อยู่แล้ว “ความตายอยู่คู่กับสิ่งมีชีวิตเสมอ”….ไม่เป็นไร เอาใหม่ ขอมีชีวิตร่วมกับพี่อีกทีในชาติหน้า มาร่วมกันสร้างเสียงหัวเราะรอยยิ้มและความสุขให้กับมนุษย์ร่วมกันใหม่อีกครั้งนะพี่…ชาติหน้าเจอกันใหม่คับพี่


ด้วยความอาลัยเสนาโค้ก

รักนะครับ

เสนาเปิ้ล”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ksaw-GCbQuI

คุณอาจสนใจ

Related News