'สมศักดิ์' ชี้ยังไม่มีสัญญาณ เปลี่ยนตัวเลขาพรรค การปรับ ครม.ขอให้เป็นเรื่องของนายกฯ

เลือกตั้งและการเมือง

'สมศักดิ์' ชี้ยังไม่มีสัญญาณ เปลี่ยนตัวเลขาพรรค การปรับ ครม.ขอให้เป็นเรื่องของนายกฯ

โดย thichaphat_d

15 ก.ย. 2564

4 views

วานนี้ (14 ก.ย.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงเรียกประชุมพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องของการปรับโครงสร้างพรรค ขออย่าให้ไปคิดเลยเถิด ไม่ต้องรีบร้อน แต่จะเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน


ส่วนที่ก่อนหน้านี้ นายกฯ รับว่ามีระยะห่างกับพรรค และ ส.ส. จะต้องปรับอย่างไร นายสมศักดิ์ ระบุก็มีการเรียกร้องจาก ส.ส. แต่เรื่องนี้ไม่สามารถไปบอกหรือกดดันได้ เพราะเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน หากนายกฯ มาก็เป็นเรื่องที่ดี


พร้อมระบุว่า จะกลับไปใช้ที่ทำการพรรค อย่างแน่นอน แต่ในขณะนี้สภาปิดสมัยประชุม จึงไม่ต้องรีบร้อน และยังไม่มีสัญญาณเปลี่ยนเลขาธิการพรรค ส่วนปัญหาความแตกแยกภายในพรรค นายสมศักดิ์ ระบุความระหองระแหง อาจมีบ้าง แต่พรรค ต้องกำหนดนโยบาย เพื่อให้รัฐบาลนำไปดำเนินการ ในส่วนของ ส.ส. ก็ต้องพูดคุยกัน ว่าจะทำอะไรให้ประชาชน


ส่วนจะเป็นการเตรียมความพร้อมของการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายปีหน้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุ ถ้าคิดว่าจะไปเตรียมความพร้อมตอนใกล้หมดเวลา คงไม่ได้ประโยชน์ วันนี้เรามีเวลาเหลืออีกปีครึ่ง ถ้าทำอะไรให้เป็นรูปธรรม ประชาชนก็จะมองเห็น โดนเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่รัฐบาลต้องขับเคลื่อน คิดหาแนวทางใหม่ๆ


ทั้งนี้ ยังเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหญ่ที่จะเป็นผู้นำในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ ยอมรับต้องเชื่อเช่นนั้น เราต้องคิดถึงนโยบาย เพื่อประชาชน


ขณะที่วานนี้ (14 ก.ย.64) พรรคพลังประชารัฐ แต่งตั้ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยานั่ง ประธานยุทธศาสตร์พรรค พลิกปูมหลังเป็นอดีต สนช.และทหารคนใกล้ชิดของ พล.อ.ประวิตร ด้าน พล.อ.ประวิตร ตอบสื่อจะไปประชุมพรรคพลังประชารัฐวันนี้ (15 ก.ย.64) ซึ่งต้องจับตาท่าที ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะเข้าร่วมหรือไม่ หลังถูกปลดจาก รมต.


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KNtNWbj_r20

คุณอาจสนใจ

Related News