คลิปพ่อแม่อุ้มลูก 9 เดือนไปหาหมอ ปะทะคารม จนท. เหตุสื่อสารไม่เข้าใจกัน

ข่าวโซเชียล

คลิปพ่อแม่อุ้มลูก 9 เดือนไปหาหมอ ปะทะคารม จนท. เหตุสื่อสารไม่เข้าใจกัน

โดย thichaphat_d

15 ก.ย. 2564

426 views

พ่อ-แม่ อุ้มลูกชายวัย 9 เดือนไปหาหมอที่ ก่อนปะทะคารมกัน ทางโรงพยาบาลบอกเป็นการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ketkanda Pupe โพสต์ข้อความเกี่ยวกกับเหตุการณ์ที่ตนและสามี ได้พาลูกน้อยวัย 9 เดือนไปโรงพยาบาล แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ไม่สนใจ และต่อว่าหลายครั้ง พอสามีตอบกลับก็หนีเข้าห้องฉุกเฉิน ไม่สนใจ ซึ่งกำลังหารือว่าจะฟ้องทางโรงพยาบาลเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่หรือไม่ เพราะเป็นแบบนี้หลายครั้งแล้ว


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท พบสองสามีภรรและลูกชาย น้องคริสตัล วัย 9 เดือน โดย น.ส.เกตกานดา หรือ เป้ อายุ 23 ปี เผยว่า วันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พาลูกชาย 9 เดือน ไปหาหมอ โดยเป็นวันอาทิตย์ ต้องเข้าห้องฉุกเฉินอย่างเดียว


พอเข้าห้องฉุกเฉินพอเจ้าหน้าที่เรียกเกตกานดา เราก็ไม่รู้ เพราะเราไม่ได้ยินเราก็ถามว่าอะไรนะคะ และเจ้าหน้าที่ก็พูดครั้งที่สอง และพูดเบามาก ไม่ได้ยินเลย ก็พยายามนั่งจับใจความและถามกลับไปว่าอะไรนะคะ และเขาก็ตะคอกขึ้นมาเลย แฟนก็หยิบโทรศัพท์มาถ่ายวีดีโอ


พอแฟนหยิบโทรศัพท์ เขาก็มาพูด คะ ที่หลัง แฟนก็บอกว่าคุณเป็นหมอเป็นพยาบาลทำไมทำอย่างนี้ คุณมาคะคอกใส่ผู้ป่วยอะไรอย่างนี้ แฟนก็หยิบโทรศัพท์มาถ่ายตามคลิปเหตุการณ์ เขาก็มาปัดโทรศัพท์ แล้วก็โทรศัพท์เรียก รปภ.มา พอ รปภ.มา เขาก็ไปในห้องฉุกเฉินไป


ส่วนตามคลิปที่ว่าจะฟ้อง ก็ไม่ทราบเหมือนกัน แล้วเขาก็เดินหนีเดินเข้าเห้อง ER ไป น.ส.เกตกานดาบอกว่า แฟนไม่มีโทรศัทท์ ก็เดินมาหยิบโทรศัพท์ของ น.ส.เกตกานดา เขารู้ว่าจะถ่ายรูป เขาก็บอกว่า ถ้าถ่ายจะฟ้องนะ แฟนก็บอกจะฟ้องก็ฟ้องเลย เขาก็บอกว่า งั้นได้ แล้วเขาก็เดินออกมาตามคลิปวีดีโอ


ด้าน อธนพันธ์ วัญูชูริกรณ์ อายุ 31 ปี สามีเผยว่า วันนั้นพาลูกชายวัย 9 เดือนมายื่นทำบัตรเสร็จแฟนก็ไปยื่นเอกสารที่ห้องฉุกเฉินเพื่อรอรักษา พอพยาบาลมาเรียกก็ดังเหตุการณ์ในคลิป เหมือนเขาอาจจะเหนื่อยก็จริง เพราะว่าคนไข้มีมาก แต่เขาควรที่จะระงับอารมณ์หน่อย มิใช่ว่าจะมาตะคอกมาตะวาดใส่คนไข้อย่างนี้ พอเขามาผมก็คว้าโทรศัพท์มาอัดวีดีโอไว้ และเขาขู่ว่าจะฟ้อง ผมก็บอกว่าถ้าฟ้องก็จะฟ้องเหมือนกันแล้วเขาก็เดินมาปัดโทรศัพท์ เป็นเห็นอย่างในคลิป


ส่วนที่โพสต์เพื่ออยากจะให้มีความรับผิดชอบ คือ คำขอโทษก็ไม่มี เป็นหมอเป็นพยาบาลต้องดูแลคนไข้ ไม่ใช่จะมาตะคอกใส่คนไข้ คนไข้ไม่ใช่ผู้ป่วยโรคจิตที่จะเดินเข้าไปหาหมอ หลังจากลงโพสต์


ทางโรงพยาบาลแจ้งมา เห็นเหตุการณ์ในคลิป ทางโรงพยาบาลก็ขอเบอร์โทรติดต่อกลับ แต่ทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ติดต่อกลับ


“ใจเขา ใจเราเรา อยากจะให้เขามาขอโทษ ไม่ใช่ว่าให้จัด รปภ.มาขอโทษ รปภ.ไม่ได้เป็นคนทำผิดจะมาขอโทษเราทำไม คือเขาเป็นคนทำผิดและเขาก็เป็นคนเดินกลับเดินเขาไปแล้วไม่ออกมาเลย อยากให้มาขอโทษ อยากให้เขารู้ว่าเขาทำอย่างไงกับตัวเอง ทำอย่างไงกับคนผู้ป่วย เขาน่าจะรู้ตัวเองว่าเขาทำอะไรอย่างไง ก็อยากจะให้เขามาขอโทษ คือ มาขอโทษเรื่องนี้ก็จบ เพราะว่าเป็นหมอ เป็นพยาบาล ไม่สมควรที่จะมาตะคอกใส่คนไข้จะมาบอกใส่แมสสองชั้น พูดดัง มันใช่”


ทางด้านโรงพยาบาลพระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท ผู้อำนวยการติดราชการนอกพื้นที่ แต่หลังจากมีคลิปดังกล่าว ทางผู้บริหารโรงพยาบาลพระพุทธบาท เรียกประชุมทุกหน่วย ข้อเท็จจริง คาดว่า เป็นการสื่อสารกันที่ไม่เข้าใจกัน ทั้งฝ่ายพ่อแม่ลูก ฝ่ายโรงพยาบาลที่งานเหน็ดเหนื่อยหนักช่วงโควิด ทำให้การสื่อสารไม่เข้าใจกัน อย่างไรงโรงพยาบาลก็จะทำความเข้าใจกับพ่อและแม่เด็ก ทั้ง ทางพยาบาลของโรงพยาบาลด้วย เพื่อให้ทุกฝ่ายเข้าใจกัน เพื่อให้การสื่อสารที่ชัดเจนเข้าใจกัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/R1AbDhbKmug

คุณอาจสนใจ