เส้นทางชีวิต นร.หญิง ม.6 จากผู้เสียหาย กลายเป็น "ผู้ต้องหา"

สังคม

เส้นทางชีวิต นร.หญิง ม.6 จากผู้เสียหาย กลายเป็น "ผู้ต้องหา"

โดย pattraporn_a

13 ก.ย. 2564

290 views

เปิดไทม์ไลน์นักเรียนหญิง ม.6 ถือมีดบุกเดี่ยวชิงทองในห้างที่นนทบุรี ยื่นกระดาษออกคำสั่งให้หยิบทองให้ ได้ทอง 43 เส้น น้ำหนัก 30 บาท




เหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้ (12 ก.ย.) ผู้ก่อเหตุนั่งรถเมล์มาจากบ้านย่านดอนเมือง มาลงหน้าห้างบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ อำเภอเมืองนนทบุรี จากนั้นเดินเข้ามาในห้างช่วงเวลา 13.23 น. สวมชุดสีดำ ปล่อยผมสยาย ถือถุงเข้ามา 2 ใบ แล้วเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องน้ำของห้าง เป็นเสื้อสีเหลือง รวบผมมิดชิด สวมแว่นดำ หมวกแก๊ปสีชมพู สวมถุงมือ แล้วเดินวนเวียนอยู่ในห้าง


ผ่านไปเกือบชั่วโมงครึ่ง จึงเดินไปที่หน้าร้านทองที่เกิดเหตุ หยิบกระดาษวางบนตู้กระจก ให้พนักงานร้านทองอ่าน มีข้อความว่า "เอาเงินและทองใส่ในถุง อย่าส่งเสียงดัง ชีวิตคือของคุณ ไม่จำเป็นต้องฆ่า" โดยมืออีกข้างถือมีดปลายแหลมขนาดใหญ่ไว้ พนักงานในร้านจึงหยิบสร้อยทองให้มาวางให้


เมื่อผู้ก่อเหตุได้ทองจนพอใจ โดยใช้เวลาประมาณ 2 นาที 13 วินาที หยิบถุงทองใส่กระเป๋า แล้ววิ่งหนีผ่านไปทางศูนย์อาหาร ซึ่งมีพลเมืองดีนั่งสังเกตการณ์อยู่แล้ว ได้ยกขาสกัดไว้จนผู้ก่อเหตุล้มลง และมีแม่บ้านอีกคนเข้ามาช่วยกันจับ ก่อนที่ตำรวจสายตรวจจะเข้ามาจับตัวไว้ได้




จากการตรวจสอบพบของกลาง เป็นทองน้ำหนัก 1 สลึง 43 เส้น และน้ำหนัก 3 สลึง 5 เส้น รวมน้ำหนักทองกว่า 30 บาท มูลค่ากว่า 8 แสนบาท




เบื้องต้นรับสารภาพว่า ที่ตัดสินใจก่อเหตุ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้นำเงินไปลงทุนออนไลน์ 50,000 บาท แล้วถูกโกงเงินไป ที่เลือกห้างนี้เพราะเป็นห้างที่มาเดินเล่นเป็นประจำ


พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ แจ้ง 2 ข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้มีด , พกพาอาวุธมีดไปในเมืองและหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และเตรียมนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัว


ทั้งนี้ คดีนี้นับเป็นคดีที่มีความอุกอาจ และมีผู้คนแสดงความเห็นใจมากที่สุดคดีหนึ่ง เมื่อผู้ก่อเหตุอายุเพียง 17 ปี เป็นนักเรียนหญิงชั้นมัธยมที่ 6  โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง




โดยผู้ก่อเหตุ ภูมิลำเนา อยู่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ย้ายมาอยู่กับครอบครัวที่ย่านดอนเมือง ช่วงที่เกิดเหตุพักอาศัยอยู่กับยายเพียงลำพัง เนื่องจากพ่อเพิ่งเสียชีวิต ครอบครัวได้เงินประกันมาจำนวน 5 หมื่นบาท และแม่ได้ให้เจ้าตัวเป็นคนเก็บเงินนี้ไว้


เจ้าตัวได้เอาเงินไปลงทุนแชร์ออมทรัพย์ออนไลน์ ซึ่งเห็นจากโฆษณาเชิญชวน ในอินสตาแกรม โดยทีแรกเริ่มจากเงินจำนวน ประมาณ 1 พันบาท และได้ผลตอบแทนมา 6 พันบาท จึงเอาเงินทั้งหมด 5 หมื่นบาทไปลงทุนเพิ่ม แต่ถูกโกง และกลุ่มถูกปิดไปแล้ว


ต่อมาแม่ตกงานจากสถานการณ์โควิด-19 ครอบครัวประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ แม่จึงมาถามหาถึงเงินก้อนนี้ ทำให้เกิดความเครียด และกดดัน จึงตัดสินใจก่อเหตุ 


เมื่อวานหลังถูกจับกุม คุณยายได้เดินทางมาพบ และได้ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ครอบครัวไม่รู้มาก่อนว่าเอาเงินไปลงทุน และถูกโกง ที่ผ่านมายายไม่รู้เรื่องปัญหาส่วนตัวของน้อง และไม่เคยรู้เรื่องว่าน้องตัดสินใจที่จะมาก่อเหตุ


ทั้งนี้ ทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังแม่ของผู้ต้องหา ซึ่งรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด บอกว่า ยังอยู่ในอาการช็อกตกใจ และไม่พร้อมจะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน แต่ได้พูดคุยกับลูกบ้างแล้ว และบอกให้ลูกพูดความจริง อย่าปิดบังเจ้าหน้าที่ ซึ่งนี่เป็นการทำผิดครั้งแรกก็อยากให้สังคมให้โอกาสลูกของเธอด้วย เพราะอีกแค่ 6 เดือนลูกก็เรียนจบแล้ว


ขณะที่ทางด้าน นายคารม พรพลกลาง สส. จังหวัดร้อยเอ็ด ระบุว่า ญาติได้ประสานมาให้ตนซึ่งเป็น คนร้อยเอ็ดเหมือนกัน เข้ามาช่วยเหลือดูแล ระหว่างที่ได้พูดคุยกับน้อง น้องมีลักษณะเป็นผู้ใหญ่ มีความเข้มแข็ง หากเป็นผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนหญิง หลังก่อเหตุและถูกควบคุมตัวมักจะมีอาการร้องไห้ฟูมฟาย แต่น้องมีอาการนิ่ง ทราบว่าเพิ่งเป็นการทำผิดครั้งแรก


นายคารม ตั้งข้อสังเกตเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าสาเหตุหลักเป็นเพราะขบวนการหลอกลวงทางโซเชี่ยล พวกแชร์ออนไลน์ต่างๆ ทำให้น้องตัดสินใจก่อเหตุ จึงอยากให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ


อย่างไรก็ดี ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ย.) ญาติจะเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ ซึ่งอาจเป็นไปตามที่ผู้เกี่ยวข้องได้แนะนำคือ การขอประกันตัว เพื่อจะทำให้สามารถกลับไปเรียนหนังสือ ที่กำลังจะเรียนจบชั้นมัธยมปลาย


ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่นักเรียนหญิงชั้น ม.6 คนนี้กำลังศึกษาอยู่ มาขอยื่นประกันตัวต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรีแล้ว เพราะอีก 6 เดือนจะจบการศึกษา


โดย นายเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง เข้าพูดคุยกับเยาวชนหญิงคนดังกล่าว เพื่อทำเรื่องขอประปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้ตำแหน่งผู้อำนวยการ และเงินสด 15,000 บาท ยื่นขอประกันตัวต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งศาลฯ เวลาพิจารณาราว 2 ชั่วโมง ก็มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว แต่ต้องมาตามที่ศาลนัดฯ


หลังจากนี้ทาง ผอ. และโรงเรียน จะร่วมกับทาง พม. ดูแล ช่วยเหลือนักเรียน ทั้งในเรื่องการเรียนและครอบครัว เพราะน้องเป้นเด็กเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.3 ทีผ่านมามาไม่มีพฤติกรรมเสื่อมเสีย เชื่อทำไปเพราะความเครียด ล่าสุดก็รับตัวขึ้นรถตู้ของโรงเรียนกลับบ้านทันที



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/lXKbK6NCaXw


คุณอาจสนใจ

Related News