แม่ค้าฉีดวัคซีน ก่อนอ่อนแรง-หายใจไม่ออก รพ.เขาค้อ แจงเป็นโรคกระเพาะ

สังคม

แม่ค้าฉีดวัคซีน ก่อนอ่อนแรง-หายใจไม่ออก รพ.เขาค้อ แจงเป็นโรคกระเพาะ

โดย passamon_a

12 ก.ย. 2564

1.6K views

เพชรบูรณ์ ชาวเขาโพสต์คลิป น้องสะใภ้ฉีดวัคซีนตอนเช้า ตอนเย็นชามือ ชาเท้า หายใจไม่ออก ไป รพ.เขาค้อ 3 รอบไม่รับ บอกไม่เกี่ยวกับยา เป็นโรคกระเพาะ โวยถูกบังคับฉีดไม่งั้นขายของไม่ได้


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ชาวบ้าน บ.ป่าไผ่ หลังจุดชมวิว อำเภอเขาค้อ หลังจากฉีดวัคซีนซิโนแวค มีอาการอ่อนแรง หายใจไม่ออก และในคลิปมีการพูดว่าส่งคนป่วยไปที่ รพ.เขาค้อ หมอบอกว่าเป็นโรคกระเพาะ และไม่ได้รับความสนใจใด ๆ เพราะถ้าไม่ฉีดวัคซีน จะไม่สามารถขายของได้"


พร้อมทั้งมีการนำคลิปวิดีโอ นาทีหญิงสาวที่นอนอยู่บนเตียง โดยมีญาติมาช่วยทำการบีบนวดร่างกาย โดยหญิงสาวรายดังกล่าว มีอาการคล้ายคนที่ได้รับความเจ็บปวด จากนั้นชายในคลิปได้พูดภาษาถิ่น ซึ่งเป็นภาษาม้ง ก่อนจะตามด้วยคำพูดที่แปลเป็นไทยว่า อยากให้คนทั้งโลกได้เห็น น้องสะใภ้อยู่ที่เขาค้อ เป็นแม่ค้า ถูกบังคับให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ซึ่งเขาบอกว่าถ้าแม่ค้าไม่ฉีดวัคซีน จะไม่ให้ขายของ


น้องสะใภ้ฉีดวัคซีนตอนเช้า ตกตอนเย็น มีอาการชามือ ชาเท้า หายใจไม่ออก ไปโรงพยาบาลเขาค้อ 3 รอบแล้ว เขาไม่รับ เขาบอกไม่เกี่ยวกับยา เป็นโรคกระเพาะ ดูน้องสะใภ้ของตนเองเป็นคนแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่มีโรค


ล่าสุด ทางโรงพยาบาลเขาค้อ ชี้แจงว่าหญิงรายดังกล่าว ได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มแรก เป็นซิโนแวค โดยทำการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน แล้วผู้หญิงรายดังกล่าวเดินทางมาพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลเขาค้อ ในวันที่ 7 กันยายน โดยระบุฉีดวัคซีนแล้วมีอาการแขนขาอ่อนแรง โดยแพทย์ได้ทำการตรวจรักษา แล้วไม่พบความผิดปกติ ผลการตรวจ อาการของคนไข้ออกมาเป็นโรคกระเพาะ แต่มีอาการอ่อนแรง


ต่อมาคนไข้ได้มาหาหมออีกครั้งในวันที่ 8 และวันที่ 9 กันยายน และในวันที่ 9 กันยายน แพทย์ขอให้คนไข้นอนดูอาการ เพราะจากการตรวจไม่พบความผิดปกติ โดยวันที่ 10 ทางแพทย์จะทำการเอ็กซ์เรย์หาความผิดปกติของสมอง หรือว่ามีลิ่มเลือด อุดตันในสมองหรือไม่ แต่ไม่อนุญาตให้ทางญาตินอนเฝ้า เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด จึงทำให้ญาติพาหญิงผู้ป่วยกลับบ้าน และเดินทางไปทำการตรวจเอ็กซ์เรย์ทางสมองเอง ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัด ผลไม่พบความผิดปกติ


และวันที่ 10 กันยายน นายอำเภอเขาค้อ ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมที่บ้าน ซึ่งหญิงที่ป่วยก็เดินออกมาต้อนรับ โดยทางแพทย์เองค่อนข้างมั่นใจว่าอาการที่ป่วยเป็นโรคกระเพาะ ไม่เกี่ยวกับผลข้างเคียงในการฉีดวัคซีน แต่ทางฝ่ายญาติผู้ป่วย ต้องการจะให้ทางโรงพยาบาล ยอมรับว่าเป็นอาการที่เกิดจากผลข้างเคียงในการฉีดวัคซีน


โดยทางโรงพยาบาลเขาค้อ ยังเผยอีกว่า ขอให้ทางญาติผู้ป่วยทำการลบคลิปดังกล่าว เพราะทำให้ทางโรงพยาบาลเสียหาย หากไม่ลบ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News