เร่งไขคดี 'น้องจีน่า' หายตัวเกือบ 3 วัน วงจรปิดจับภาพ พบกระบะต้องสงสัยเข้าหมู่บ้าน

สังคม

เร่งไขคดี 'น้องจีน่า' หายตัวเกือบ 3 วัน วงจรปิดจับภาพ พบกระบะต้องสงสัยเข้าหมู่บ้าน

โดย panwilai_c

10 ก.ย. 2564

51 views

ตำรวจเร่งคลี่ปมหาสาเหตุการลักพาตัวน้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน เบื้องต้นผลตรวจร่างกายจากแพทย์ ระบุ ไม่พบอาหารในกระเพาะน้องจีน่า ชี้ให้เห็นว่า แสดงว่าช่วงที่หายไปไม่ได้กินอาหาร พร้อมเปิดภาพวงจรปิด พบกระบะต้องสงัยเข้ามาในหมู่บ้าน




พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยความคืบหน้าคดีการลักพาตัวน้องจีน่า ระบุ ตอนนี้ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน ทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์ และจากการตรวจร่างกายของน้องจีน่า รวมถึงสอบปากคำพยานบุคคลให้ได้มากที่สุดก่อน ทำให้ในวันนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับนายอาผะ ที่แม้จะรับสารภาพว่า เป็นคนลักพาตัวน้องจีน่าไป แต่คำให้การยังสับสน และมีข้อสงสัยหลายจุด


โดยผลการตรวจร่างกายของน้องจีน่าในเบื้องต้น นอกจากพบร่องรอยภายนอก ที่มีรอยขีดข่วน และรอยบาดจากต้นไม้ใบหญ้า รอยยุง และแมลงกัดแล้ว ยังพบว่า ในกระเพาะของน้องไม่มีเศษอาหาร เชื่อว่าน้องไม่ได้กินอาหารในช่วงที่หายตัวไปเกือบ 3 วัน ทำให้มีอาการขาดอาหารและน้ำ จนอ่อนเพลีย กล้ามเนื้ออ่อนแรง


ส่วนการสอบปากคำพยาน และผู้ต้องสงสัยรายอื่น ๆ พบว่า ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนใกล้ชิดครอบครัวน้องจีน่าทั้ง ลุงของน้องจีน่า ป้าของแม่น้องจีน่า เพื่อนบ้านของน้องจีน่า และยังได้เชิญหมอผี ที่ถูกกล่าวอ้างถึงมาตลอด มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้วเช่นกัน ซึ่งยังไม่พบประเด็นเชื่อมโยงว่า มีส่วนร่วมกับการลักพาตัวน้องจีน่า


สำหรับประเด็นเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว ทุกคนยังให้การตรงกันว่า ไม่มีปัญหาข้อขัดแย้งภายในครอบครัว รวมถึงประเด็นที่อาจเชื่อมโยงกับเรื่องยาเสพติด เนื่องจากพื้นที่อำเภอเชียงดาว เป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงเรื่องยาเสพติดด้วย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยืนยันว่า ยังไม่มีความเชื่อมโยงกับยาเสพติด โดยคดีนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจ ล่าสุดตำรวจกองปราบปรามได้เข้ามาร่วมทำคดีด้วย


ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 15 นาฬิกา ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้นำตัวนายจะบูสือ ลุงของน้องจีน่า พร้อมจูเนียร์ พี่ชายน้องจีน่า และเด็กในหมู่บ้านพร้อมผู้ปกครอง ที่คาดว่าจะอยู่ในช่วงเหตุการณ์ที่น้องจีน่าหายตัวไป เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยยังไม่ทราบว่า สอบปากคำเรื่องอะไร


ขณะเดียวกัน ตำรวจอีกชุดได้ไปที่บ้านของนายอาผะ เพื่อเชิญตัวภรรยา และนายจะกอ ลูกเลี้ยงนายอาผะ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม โดยนายจะกอ บอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได้ติดต่อกับแม่ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ที่ผ่านมาไม่เคยมีเด็กมาที่บ้าน และน้องจีน่าก็ไม่เคยมาที่บ้าน ส่วนประเด็นแกลอนขวดนมที่มีในบ้านนั้น 3-4 ขวด ที่จริงแล้วเป็นแกลอนใส่น้ำเปล่า แม่ได้มาจากการไปทำงาน


ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางขึ้นลงหมู่บ้านห้วยฝักดาบ พร้อมแกะรอยตามหารถสีดำต้องสงสัย ที่ขึ้นมาก่อนพบตัวน้องจีน่า


โดยแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ นอกจากการแกะรอยหาตัวผู้เกี่ยวข้องกับการลักพาตัวน้องจีน่าไป ยังตั้งข้อสันนิษฐานว่า การหายไป 65 ชั่วโมง 30 นาทีของน้องจีน่า คาดว่าถูกนำตัวออกจากหมู่บ้านห้วยฝักดาบไป ก่อนที่จะถูกกดดัน และพากลับมาก่อนวันที่พบตัวในวันที่ 8 กันยายน


ชุดสืบสวน ไล่ภาพกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ของหมู่บ้าน โดยทีมข่าวของเราได้ข้อมูลที่น่าสนใจจากชาวบ้านว่า เจ้าหน้าที่เข้ามาขอภาพกล้องวงจรปิดครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 กันยายน ซึ่งเป็นวันที่น้องหายไปและกลับมาอีกครั้งเมื่อวานนี้ เพื่อนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปแกะรอยต่อ


มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างแกะรอยหารถยนต์ หรือ รถกระบะสีดำ ที่ขับลงมาหลังจากน้องจีน่าหายตัวไป คือประมาณ 1 ทุ่มของวันที่ 5 กันยายน และแกะรอยหารถต้องสงสัย ที่ขับกลับขึ้นมาที่หมู่บ้านช่วงรอยต่อของคืนวันที่ 7 ต่อเนื่อง 8 กันยายน ก่อนที่จะพบตัวน้องจีน่าในช่วงเที่ยง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่า ช่วงรอยต่อของคืนดังกล่าว มีรถจักรยานยนต์ขับขึ้นลงบ้านห้วยฝักดาบ รวมถึงมีรถกระบะสีดำขับขึ้นมาจริง แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าใช่รถต้องสงสัยที่ตำรวจกำลังตามหาหรือไม่


ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า เส้นทางจากหมู่บ้านลงมา มีเส้นทางที่สามารถขับไปยังอำเภอเชียงดาวได้ทันที โดยที่ไม่ต้องขับลงมาข้างล่าง โดยใช้เส้นทาง จากปางกื้ด ไปยังปางห้วยตาด และผ่านไปทางแก่งบ้านเต๊า เพื่อมุ่งหน้าไปยังอำเภอเชียงดาว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/G2_vGebCWnE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ