สาววัย 29 ปี ถูกมดตะนอยต่อยเสียชีวิต พบมีโรคประจำตัว

สังคม

สาววัย 29 ปี ถูกมดตะนอยต่อยเสียชีวิต พบมีโรคประจำตัว

โดย natthanon_r

8 ก.ย. 2564

7 views

จ.สุพรรณบุรีผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวอายุ29 ปีถูกมดตะนอยต่อยเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ญาตินำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองปรือ ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบที่วัดซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลพบญาติพี่น้องกำลังช่วยกันจัดเตรียมสิ่งของถวายพระที่จะมาสวดอภิธรรม


จากการสอบถามนายสมเดช สนธิเณร อายุ 67 ปีชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พ่อของ น.ส.รัชดา สนธิเณร อายุ 29 ปีผู้เสียชีวิตเล่าว่าลูกสาวทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.พลับพลาไชย อำเภออู่ทอง ก่อนเกิดเหตุช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน ซึ่งเป็นวันหยุดผู้เสียชีวิตได้เลี้ยงหลานสาววัย1ขวบเศษซึ่งเป็นลูกของพี่ชาย อยู่บริเวณหน้าบ้านซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวขณะกำลังหยอกล้อกับหลานน้อยอยู่นั้นจู่ๆ ผู้เสียชีวิตก็ร้องเสียงดังว่ามดกัดที่ข้อพับ จึงช่วยกันดูก็พบว่ามีมดตะนอยสีดำกัดติดอยู่จึงฆ่าทิ้งจากนั้นไม่นานก็มีผื่นแดงนูนขึ้นที่บริเวณมดกัดเห็นได้อย่างชัดเจน จึงหายามาทาซึ่งเหตุการณ์ขณะนั้นไม่มีอะไร


กระทั่งช่วงเย็นผู้เสียชีวิตบอกว่าปวดหัวจึงหายาพาราเซตามอนมาให้รับประทาน 2 เม็ดจากนั้นได้รับประทานอาหารเย็นเสร็จก็เข้านอนได้ประมาณ 5นาทีผู้เสียชีวิตก็นิ่งไปภรรยาตนได้ไปเรียกปลุกแต่ไม่รู้สึกตัวจึงรีบพาส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช กระทั่งเวลาประมาณตีห้ากว่าก็ได้รับแจ้งข่าวร้ายว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้วตนรู้สึกตกใจและเสียมากที่ลูกสาวเสียชีวิตเร็วเกินไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าเส้นเลือดก้านสมองแตก หมดรักษาไม่ทัน ซึ่งลูกสาวตนเป็นคนอ้วนน้ำหนักเกือบ 100 กิโล ประกอบกับมีโรคประจำตัวคือโรคความดัน ตนเชื่อว่าสาเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดจากมดตะนอยกัดจนนำไปสู่การเสียชีวิต


ด้านนายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช เปิดเผยว่า จากการสอบถามทราบว่าคนไข้มีอาการชักเกร็ง เนื่องจากปวดหัวมากก่อนมาโรงพยาบาลคนไข้ได้รับประทานยาพาราเซตามอน แล้วอาการไม่ดีขึ้นมาถึงโรงพยาบาล วัดความดันสูงถึง 140 ตัวบน ตัวล่าง120 เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมีเลือดออกในสมองจึงทำการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์พบว่ามีเลือดออกในสมองค่อนข้างมากทำให้ไม่สามารถรักษาได้ทันเวลาและยังพบว่ามีภาวะสมองตายจึงทำให้เสียชีวิต ส่วนเรื่องมดตะนอยกัดแล้วเสียชีวิตคิดว่าไม่เกี่ยวกันเพราะว่าจากรายงานในประเทศไทยยังไม่มี ว่ามีมดที่พิษร้ายแรงขนาดนั้นอาจจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/w7iblOvHBL4

คุณอาจสนใจ