นักข่าวสังเกต 'บิ๊กตู่' เมิน 'ธรรมนัส' ยกมือไหว้ – 'บิ๊กป้อม' ย้ำไม่เคยคิดเป็นนายกฯ

เลือกตั้งและการเมือง

นักข่าวสังเกต 'บิ๊กตู่' เมิน 'ธรรมนัส' ยกมือไหว้ – 'บิ๊กป้อม' ย้ำไม่เคยคิดเป็นนายกฯ

โดย thichaphat_d

8 ก.ย. 2564

68 views

วานนี้ (7 ก.ย.) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า บรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในจังหวะที่รัฐมนตรีแต่ละคนทยอยเข้าประจำที่นั่งตัวเองภายในห้องประชุมตึกสันติไมตรี หลังนอก ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งใจเดินผ่านที่นั่งซึ่งมี นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข กำลังพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค พปชร.


โดยเมื่อทั้งสองเห็น พล.อ.ประยุทธ์ เดินมาจึงยกมือไหว้ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ รับไหว้นายสาธิต แต่เดินผ่าน ร.อ.ธรรมนัส ไม่มีแม้แต่หันมามอง ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส มีสีหน้าเจื่อนเล็กน้อย


ต่อมา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินผ่านที่นั่งระหว่าง นายสาธิต และร.อ.ธรรมนัส โดยพล.อ.อนุพงษ์ พูดคุยกับนายสาธิต ก่อนหันมาทาง ร.อ.ธรรมนัส ที่ยกมือไหว้ ซึ่ง พล.อ.อนุพงษ์ มีสีหน้านิ่งเฉย พร้อมใช้มือขวาแตะสัมผัสปลายมือของ ร.อ.ธรรมนัสเท่านั้น ส่วน ร.อ.ธรรมนัสใช้มือทั้งสองจับมือของ พล.อ.อนุพงษ์ แต่ พล.อ.อนุพงษ์ไม่ได้พูดคุยใดๆ กับ ร.อ.ธรรมนัส แม้แต่คำเดียว


ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ หลังเลิกประชุม ครม.เต็มคณะนัดแรก หลังไม่ได้ประชุมร่วมกัน 5 เดือน เป็นไปด้วยความคึกคัก


ด้านร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐจะย้ายที่ทำการพรรค โดยทำท่ารูดซิปปาก พร้อมชี้ที่คอพูดว่าเจ็บคอ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าไม่สบายหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า พูดมากเจ็บคอ


ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าส่วนตัว ไม่ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่นักการเมืองบางกลุ่ม พูดคุยเป็นการลือกันไปเอง


ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีการจับมือทางการเมืองกัน ระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ ย้ำว่าไม่มีเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น


เช่นเดียวกับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะลาออกจาก ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ก็ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงเช่นกัน


และยืนยันว่าอนาคตทางการเมืองของร้อยเอกธรรมนัส ไม่มีปัญหา เพราะนายกรัฐมนตรี ยืนยันแล้วว่า จะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีตอนนี้ ส่วนเรื่องความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีปัญหา ทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้ว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cHe-T-1FXbU

คุณอาจสนใจ

Related News