จึ้งมาก! '2 พส.' เคลียร์ดราม่าแพร่ธรรมะยุคใหม่ 'ศรีสุวรรณ' โฟนอิน ยัน ไม่เหมาะสม

สังคม

จึ้งมาก! '2 พส.' เคลียร์ดราม่าแพร่ธรรมะยุคใหม่ 'ศรีสุวรรณ' โฟนอิน ยัน ไม่เหมาะสม

โดย JitrarutP

6 ก.ย. 2564

874 views

วันที่ 6 ก.ย. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กรณีการออกมาไลฟ์สดเผยแพร่ธรรมะพร้อมสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะในโลกออนไลน์


โดย พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เปิดเผยถึงเจตนาในการเผยแพร่ธรรมะว่า อยากให้เป็นเรื่องสนุก สงบ สาระ สติ สำนึก นำหลักคำมาปรับใช้ให้คนเข้าใจง่ายมากขึ้น เช่นบางคนเข้ามาคอมเมนต์ว่าเพิ่งกลับมาฟังธรรมะอีกครั้งหลังไม่ได้ฟังมานานหลายปีแล้ว


กรณีที่พระผู้ใหญ่ออกมาตำหนิว่ากลัวว่าจะไม่มีอนาคตในวงการสงฆ์นั้น คำว่าอนาคตเอาไปผูกกับอะไร ถ้าอยากมีสมณศักดิ์ หน้าที่ ตำแหน่ง นั้น ไม่ได้มองเรื่องนี้มานานแล้ว สมณศักดิ์ คือสิ่งที่อาณาจักรเอามาครอบศาสนจักร การเทศน์ก็คืออนาคตเช่นกัน และอยากทำงานเผยแพร่เป็นสัญลักษณ์ของความสุข การใส่อารมณ์ขันไปในชีวิตบ้างก็ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย


พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายศรีสุวรรณ ทำหนังสือให้มหาเถรสมาคมดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบแล้วว่าเหมาะสมหรือไม่ พร้อมระบุว่า นักบวช พระภิกษุ ไม่ควรทำเรื่องนี้เป็นเรื่องเล่น พร้อมถามว่าได้เคยไปประเมินหรือไม่ว่าเด็กสองแสนคนที่เข้ามาฟังในไลฟ์สด เข้าใจในรสพระธรรม นำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันมากน้อยแค่ไหน


ขณะที่ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทิ้งท้ายว่า ธรรมชาติของมนุษย์ชอบก็ชม ไม่ชอบก็ติเตือน กับอีกพวก เฉยๆ ไม่รู้สึกอะไร เป็นเรื่องธรรม ส่วนกรณีพระทั้ง 2 รูปนั้น หากพระผู้ใหญ่มองว่าหัวเราะมากไป หรือเตือน ก็ต้องปรับตัว

คุณอาจสนใจ

Related News