ศธ.360 องศา ศธ.มั่นใจเงินเยียวยา 2,000 ถึงมือผู้ปกครอง-นักเรียน

สังคม

ศธ.360 องศา ศธ.มั่นใจเงินเยียวยา 2,000 ถึงมือผู้ปกครอง-นักเรียน

โดย passamon_a

5 ก.ย. 2564

888 views

กระทรวงศึกษาธิการ ได้โอนเงินงบประมาณให้ความช่วยเหลือ ภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา เพื่อบรรเทาผลกระทบผู้ปกครอง นักเรียน และนักศึกษา จากสถานการณ์โควิด-19 คนละ 2,000 บาท ถึงหน่วยงาน สถานศึกษาแล้ว และขณะนี้หลายแห่งดำเนินการจัดสรรโอนเงิน หรือจ่ายเงินสดถึงมือผู้ปกครอง นักเรียน อย่างรวดเร็ว


โรงเรียนพญาไท ในสังกัด สพป. กรุงเทพฯ โอนเงินสนับสนุนค่าใช้จ่าย เข้าบัญชีธนาคารผู้ปกครองเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันพฤหัสบดี และได้รับข้อความจากทางผู้ปกครองแต่ละระดับชั้น ยืนยันผ่านทางไลน์กลุ่มแต่ละห้อง


โรงเรียนเรืองศรีวิทยา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สังกัด สช. เริ่มแจกเงินตามนโยบายของรัฐ เมื่อวันพฤหัสบดีเป็นวันแรก โดยผู้ปกครองฝากขอบคุณนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ช่วยเหลือดำเนินการโครงการนี้


โรงเรียนบ้านเวียงแก้ว สพป.เชียงราย เขต 3 ดำเนินการมอบเงินช่วยเหลือตามมาตรการ คนละ 2,000 บาท เมื่อวันศุกร์ โดยเป็นการตั้งโต๊ะและผู้ปกครองพานักเรียนมารับเงินสดที่โรงเรียน


โรงเรียนบ้านหนองบึง อ.วังยาง จ.นครพนม ทางโรงเรียนนำจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ปกครองนักเรียนทั้งหมด 48 คน จำนวน 96,000 บาท เรียบร้อยแล้วเช่นกัน


สพป.สุโขทัยเขต 1 ประมวลภาพโรงเรียนแจกจ่ายเงินเยียวยา ให้กับผู้ปกครอง นักเรียน โดยการดำเนินการเป็นไปอย่างเรียบร้อย


โรงเรียนวัดเลาเต่า อ.ดอนตูม จ.นครปฐม มีคลิปเด็ก ๆ และผู้ปกครองแสดงความขอบคุณ หลังจากที่ได้รับเงินแล้วมาฝากกันด้วย "ขอบคุณที่รัฐบาลมอบเงินให้หนู หนูจะให้พ่อแม่ซื้ออุปกรณ์ให้หนู" "ขอบคุณรัฐบาลและทาง รร.ให้เงิน 2,000 บาท ช่วยค่าใช้จ่ายเรื่องการเรียนและค่าอินเตอร์เน็ต เพื่อจะได้เติมเงินให้น้องศึกษาต่อไป ขอบคุณค่ะ"


ส่วนภาพบรรยากาศการจ่ายเงินเยียวยาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โรงเรียนไม้แก่นประชาอุทิศ เลือกวิธีมอบเป็นเงินสดให้ผู้ปกครอง นักเรียน รวมทั้งสิ้น 230,000 บาท เสร็จสิ้นเป็นโรงเรียนแรกของ สพม สงขลา สตูล


โรงเรียนของรัฐ กำหนดจ่ายวันที่ 1-7 กันยายน ส่วนโรงเรียนสังกัดเอกชน ภายในวันที่ 6-10 กันยายน กรณีหากไม่ได้รับเงินเยียวยาในช่วงเวลาที่กำหนด สอบถามได้ที่ สถานศึกษาต้นสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ส่วนราชการต้นสังกัด หรือโทร สายด่วน 1579, 1693


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/09pewhJxapc

คุณอาจสนใจ

Related News