ชายคลั่งบุกศาลเจ้าพังข้าวของ ขึ้นแท่นประทับทรง จนท.จับชุลมุน

สังคม

ชายคลั่งบุกศาลเจ้าพังข้าวของ ขึ้นแท่นประทับทรง จนท.จับชุลมุน

โดย panwilai_c

3 ก.ย. 2564

81 views

หนุ่มคลั่ง บุกเข้าศาลเจ้า ทำลายข้าวของ รูปเคารพ ก่อนนั่งแท่นบูชา ทำท่าประทับทรง เจ้าหน้าที่สุดชุลมุน กว่าจะจับตัวได้สำเร็จ




เช้านี้ (3 ก.ย.64) ชาวบ้านที่ลพบุรีต้องแตกตื่น เพราะอยู่ ๆ มีชายคนหนึ่ง ขี่จักรยานยนต์มาจอด บุกเข้าไปทำลายข้าวของในศาลเจ้า แล้วขึ้นไปนั่งบนแท่น ทำท่าประทับทรง เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมและชาร์จจับ กว่าจะควบคุมได้ก็ใช้เวลาอยู่นาน


โดยมีคลิปบันทึกเหตุการณ์ช่วงที่ผู้ชายคนนี้ ขึ้นไปนั่งบนแท่น ที่เคยเป็นที่วางองค์เทพเจ้า ในศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี แล้วก็ทำท่าทางต่าง ๆ ใช้เท้าเหยียบรูปปั้นเจ้าพ่อเจ้าแม่ พูดจาวกวน และสวดมนต์แบบพระ สวดบทอุทิศเจ้ากรรมนายเวร ชาวบ้านพยายามไปห้ามปราม แต่ก็ไม่เป็นผล ก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ให้มาระงับเหตุ


เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยกว่า 20 นาย มาถึง ตอนแรกก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลงมาจากแท่นประทับ แต่ชายคนนี้ไม่ยอม เจ้าหน้าที่ก็เลยใช้ปืนไฟฟ้า และไม้ง่าม เข้าชาร์จ จนล้มคว่ำ แต่ชายคนนี้กระโดดกลับขึ้นไปบนแท่นได้อีก คราวนี้พยายามทำร้ายร่างกายตัวเอง และถอดกางขาสั้นที่ใส่มาออก จนล่อนจ้อน เจ้าหน้าที่จึงวางแผนใหม่ และล็อกตัวใส่กุญแจมือเอาไวได้ แต่ไม่น่าเชื่อสะเดาะกุญแจมือได้อีก เจ้าหน้าที่ต้องถอยไปตั้งหลักใหม่ แต่ยังไม่ทันจะทำอะไร ก็มีชายคนหนึ่ง รู้จักกับชายที่ก่อเหตุ เดินมาพูดคุย ไม่นานชายที่คลุ้มคลั่งก็ยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุมแต่โดยดี แล้วก็นำตัวส่งโรงพยาบาลอานันทมหิดล




ชายคนที่มาเกลี้ยกล่อม บอกว่า ชายที่คลุ้มคลั่ง อายุ 35 ปี เป็นคนกรุงเทพฯ แต่มีภรรยาอยู่ที่อำเภอบ้านหมี่ เคยรับราชการทหาร ปกติเป็นคนร่าเริง นิสัยดี แต่มาประสบอุบัติเหตุ สมองได้รับความกระทบกระเทือน ต้องรักษาตัวต่อเนื่อง พอทราบจากชาวบ้านว่า บุกมาทำลายข้าวของในศาล เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง ก็เลยตามมาดูและช่วยเกลี่ยกล่อม คาดว่าคงขาดสติ และทำไปโดยไม่ได้ตั้งใจ


ซึ่งหลังเหตุการณ์สงบ ชาวบ้าน และคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง ก็ได้ทำพิธีขอขมาแทนผู้ก่อเหตุ ที่มาลบหลู่ดูหมิ่น เพราะว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวตลาดอำเภอบ้านหมี่เคารพนับถือ พร้อมเก็บข้าวของที่พังเสียหาย และทำความสะอาดศาลเจ้าใหม่ด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/HXTHa_VY1DA

คุณอาจสนใจ

Related News