ลูกหนี้โร่แจ้ง แก๊งปล่อยกู้แค้นเก็บเงินยาก ติดป้ายประจาน-หยอดกาวตราช้างรูกุญแจ เข้าร้านไม่ได้

สังคม

ลูกหนี้โร่แจ้ง แก๊งปล่อยกู้แค้นเก็บเงินยาก ติดป้ายประจาน-หยอดกาวตราช้างรูกุญแจ เข้าร้านไม่ได้

โดย nicharee_m

3 ก.ย. 2564

1.3K views

แก๊งปล่อยกู้เงินรายวันเก็บเงินยาก ใช้กาวตราช้างหยอดใส่รูกุญแจล็อคไม่ให้หญิงวัย 46 ปี เข้าร้านได้ พร้อมติดป้ายประจานหน้าร้านระบุแหล่งเงินกู้ชัด โร่แจ้งศูนย์ดำรงธรรม ลูกสาวโดนโทรจิกจนเรียนออนไลน์ไม่ได้ เจ้าตัวเผยกู้มาทั้งหมดกว่า 30 เจ้าเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท ต้องส่งวันละ 2 หมื่น ผัวเป็นตำรวจช่วยไม่ได้


วันที่ 3 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากร้านขายอุปกรณ์การเรียน ใน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าถูกแก๊งปล่อยเงินกู้รายคุกคาม ข่มขู่จะเผาบ้าน ทำให้เดือดร้อนทั้งครอบครัว แฟนเป็นตำรวจช่วยไม่ได้




จากการตรวจสอบพบนางสญามล วงศ์วิริยะกาญจน์ อายุ 46 ปี ภรรยาตำรวจนายหนึ่งใน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เล่าให้ฟังว่า ตนมาเปิดร้านขายอุปกรณ์การเรียน


ต่อมาโรคโควิด-19 ระบาดโรงเรียนไม่เปิดให้นักเรียนไปโรงเรียนได้ เป็นการเรียนออนไลน์แทน ทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ภายในร้านขายยาขึ้น จึงขาดสภาพคล่อง ไม่มีเงินหมุนเวียน


ต่อมาได้หันมากู้เงินรายวันกับแก๊งเงินกู้ ตอนแรกกู้มา 10,000 บาท วันกู้รับเงิน 9,000 บาท ต้องส่งรายวันๆละ 500 บาทเป็นจำนวน 24 วัน ตอนนั้นพอหมุนได้บ้าง แต่ระยะหลังการเงินเริ่มฝืดเคืองขายอุปกรณ์การเรียนไม่ได้เลย จึงกู้รายอื่นมาอีกหลายราย เพื่อหมุนเอาไปจ่ายให้กับรายอื่นที่มาเร่ง หมุ่นเวียนไปมา


สุดท้ายกู้ทั้งหมด 30 เจ้า เป็นเงินรวมกว่า 400,000 บาท จะต้องจ่ายวันละ 20,000 บาท ซึ่งตนไม่มีปัญญาหามาได้และกู้รายอื่นไม่ได้อีกแล้ว หลังจากนั้นแก๊งเงินกู้แต่ละราย โทรมาตามเอาเงินทั้งขู่สารพัด บางรายขู่เผาบ้าน


เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาตนได้เข้าไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาล แล้วเกิดอาการข้างเคียง ต้องนอนพักที่โรงพยาบาล แต่แก๊งเงินกู้ได้โทรตามตลอดเวลา ทั้งที่แจ้งไปแล้วว่านอนที่โรงพยาบาล แก๊งเงินกู้ได้หันไปโทรหาลูกสาวซึ่งกำลังเรียนอยู่ระดับมหาวิทยาลัย เพราะเคยให้เบอร์ผู้ติดต่อได้ตอนทำสัญญา ทำให้ลูกสาวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้ ต้องรับโทรศัพท์ทั้งวัน


พอตนกลับจากโรงพยาบาลมา เปิดกุลแจเข้าบ้านไม่ได้ กระทั่งช่างกุลแจบอกว่า มีคนเอากาวตราข้าง หรือกาวร้อน มาหยอดเพื่อไม่ให้เปิดกุลแจได้ พร้อมกับติดป้ายประจานหน้าบ้านเขียนคำหยาบคาย ตนรู้สึกว่าเริ่มจะไม่ปลอดภัย ทั้งที่สามีเป็นตำรวจ ไม่สามารถช่วยเหลือได้


จึงเข้าไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม สุดท้ายศูนย์ดำรงธรรมแจ้งว่า น่าจะเจรจายาก เพราะแก๊งเงินกู้รายวันคงไม่เดินทางมาไกล่เกลี่ย ตอนนี้ครอบครัวเป็นทุกข์มาก ทั้งอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งห่วงลูกสาวที่กำลังเรียนจะถูกรบกวน

คุณอาจสนใจ