อาคารทาวน์เฮ้าส์ซอยรามคำแหงทรุดตัว 5 หลังรวด จนท.เร่งหาสาเหตุ

สังคม

อาคารทาวน์เฮ้าส์ซอยรามคำแหงทรุดตัว 5 หลังรวด จนท.เร่งหาสาเหตุ

โดย panisa_p

2 ก.ย. 2564

616 views

เมื่อช่วงสายวันนี้ (2 ก.ย. 64) เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุอาคารทรุด ภายในซอยรามคำแหง 36/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ปลูกติดกัน 5 หลัง โดยลักษณะการทรุดเป็นการทรุดเทไปด้านหลัง และพื้นปูนด้านหน้ายกขึ้น ตั้งแต่บ้านเลขที่ 122/10 - 122/14 มีประชาชนได้รับความเดือนร้อนกว่า 10 คนและมีรถบีเอ็มดับบลิวได้รับความเสียหายถูกเศษปูนตกใส่เล็กน้อย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพราะเกรงว่าอาจเกิดการทรุดอีก และมีการตัดไฟ รวมถึงรอเจ้าหน้าโยธา รวมถึงวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบ




สำหรับหมู่บ้านนี้ปลูกมานานกว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อปี 2539 ก็เคยมีเหตุการณ์บ้านทรุดลักษณะเดียวกันประมาณ 10 หลัง ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับ 5 หลังที่ทรุดในวันนี้ ส่วนพื้นที่ด้านหลังบ้านที่ทรุดเป็นที่จอดรถโรงพยาบาลรามคำแหง และท้ายซอยมีน้ำขังมานาน 2 - 3 วันแล้ว ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดดินทรุด




นายอนันต์ยศ มุงคุณ ผู้อาศัยในบ้านเลขที่ 122/14 ซึ่งเป็นหลังริมสุด ระบุว่าขณะเกิดเหตุ มีคนอยู่บนชั้น 3 จำนวน 2 คน และชั้น 2 อีก 3 คน โดยตนเองนั้นเรียนออนไลน์อยู่ ก็ได้ยินเสียงดังตู้ม และบ้านสั่นทั้งหลัง ทำให้ตกใจ เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างก็พบว่าระดับพื้นเปลี่ยนไป จึงคิดว่าไม่ใช่แค่ของตกธรรมดา พอตั้งสติได้ ก็รีบวิ่งออกจากบ้าน โดยไม่ได้หยิบอะไรออกมา เพราะกลัวว่าบ้านจะถล่มลง เมื่อลงมาถึงชั้น 1 ของบ้าน ปรากฏว่าประตูบ้านทรุด ทำให้ประตูติด เปิดออกมาไม่ได้ จำเป็นต้องถีบประตูออกมา และเมื่อออกจากบ้านมาได้ ก็มีเสียงลั่นจากตัวบ้าน เสียงกระจกแตก ท่อแตกเป็นระยะ ๆ และยังไม่กล้าเข้าไปสำรวจความเสียหายภายในบ้าน




ส่วนสาเหตุที่ถล่ม ส่วนตัวคิดว่าพื้นใต้บ้านเป็นโพรง เมื่อฝนตกติดต่อกันหลายวัน น้ำก็ท่วมขัง ทำให้ดินข้างล่างซึ่งเป็นโพรงอยู่แล้วทรุดลงไปอีก เสาบ้านจึงรับน้ำหนักไม่ไหวทำให้ถล่มลงมา ทั้งนี้คาดว่าชาวบ้านที่เดือนร้อนทั้ง 5 หลัง จะต้องหาที่พักชั่วคราวก่อน เพราะยังไม่สามารถเข้าบ้านได้



คุณอาจสนใจ

Related News