ศธ.เยียวยานักเรียน คนละ 2,000 บาท เร่งจัดสรรให้โรงเรียนจ่ายผู้ปกครอง

สังคม

ศธ.เยียวยานักเรียน คนละ 2,000 บาท เร่งจัดสรรให้โรงเรียนจ่ายผู้ปกครอง

โดย nicharee_m

2 ก.ย. 2564

86 views

เงินช่วยเหลือเยียวยาช่วยเหลือนักเรียน คนละ 2,000 บาท หลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้โอนเงินไปให้สถานศึกษาแล้ว ล่าสุดยังอยู่ในขั้นตอนที่ สพฐ.แต่ละเขตอยู่ระหว่างการจัดสรรให้กับแต่ละโรงเรียน


นายอัมพร พินะสา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือสพฐ. กล่าวว่า สพฐ.ได้รับเงินจากกระทรวงศึกษาธิการแล้ว เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา และโอนให้สพฐ.แต่ละเขตพื้นที่ ซึ่งล่าสุดอยู่ระหว่างสพฐ.จัดสรรโอนไปให้โรงเรียนในสังกัด ซึ่งตามเงื่อนไขให้เวลาสพฐ.เขต 3 วันโอนไปให้โรงเรียนและโรงเรียนดำเนินการจัดสรรให้ผู้ปกครอง 3 วัน ตอนนี้ยังถือว่าอยู่ในระยะเวลาภายใน 1-7 กันยายนนี้ เงินจะถึงมือผู้ปกครอง


ที่โรงเรียนทวีธาภิเศก เขตบางกอกใหญ่ จากการสอบถามทางกลุ่มงานบริหารงบประมาณ บอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่าง สพฐ.เขตจัดสรรเงินมาให้ทางโรงเรียน เมื่อเงินเยียวยามาถึง ก็พร้อมดำเนินการได้ทันที ซึ่งที่นี่มีนักเรียน ที่จะได้รับเงินเยียวยาช่วยเหลือ 2,468 คน ซึ่งครูที่ปรึกษา หรือครูประจำชั้นได้รวบรวมข้อมูลบัญชี สำหรับการโอนส่งมาครบทั้งหมดแล้ว


ส่วนการโอนผู้ปกครองต้องมีค่าใช้จ่าย ต้องหักค่าธรรมเนียมการโอนเงินผ่านธนาคาร 8 บาทจากยอด 2,000 บาทต่อคน ตรงส่วนนี้อาจจะต้องรอความชัดเจนจากหน่วยงานต้นสังกัด และจะสื่อสารไปยังผู้ปกครองอีกครั้ง


ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงเสนี) บอกว่า ได้รับแจ้งจากเลขาธิการสพฐ.ว่าจะจัดส่งเงินเยียวยามาให้ภายในวันศุกร์นี้ โดยทางโรงเรียนเลือกใช้วิธีโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะทำให้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอน และพร้อมโอนถึงผู้ปกครอบทันที เมื่อได้รับเงิน อย่างช้าจะโอนเงินถึงมือผู้ปกครองได้ในวันจันทร์และอังคารนี้ โดยที่นี่ มีนักเรียนกว่า 4,100 คน


ตามขั้นตอนนักเรียนสังกัดสพฐ.จะเริ่มรับเงินเยียวยาตั้งแต่วันนี้ถึง 7 กันยายน แต่ขั้นล่าสุด เงินเยียวยาอยู่ที่สพฐ.แต่ละเขต ยังไม่ได้โอนให้แต่ละโรงเรียน จึงเท่ากับว่า วันนี้ผู้ปกครองยังไม่ได้รับเงินกัน หรือ มีผู้ปกครองโรงเรียนไหนได้เงินแล้วก็แจ้งมาได้ ที่หมายเลข 1579 และ 1693 ซึ่งบ่ายวันนี้ สพฐ.จะสรุปรวบรวมอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News