เผยดีกรีพระตั้งวงหมูกระทะ ระดับเจ้าอาวาส ชาวเน็ตแต่งเพลงให้ “อยากฉันหมูกระทะกับโยม”

สังคม

เผยดีกรีพระตั้งวงหมูกระทะ ระดับเจ้าอาวาส ชาวเน็ตแต่งเพลงให้ “อยากฉันหมูกระทะกับโยม”

โดย thichaphat_d

31 ส.ค. 2564

9 views

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกจับพระสงฆ์ตั้งวงปาร์ตี้หมูกระทะ และดื่มเหล้าเบียร์กันอย่างสนุกสนาน ภายในวัดปันเสา อ.เมืองเชียงใหม่ ควบคุมตัวนำไปสอบสวนที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์


โดยพบว่าในจำนวนนี้มีพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาส 4 รูป ได้แก่ เจ้าอาวาสวัดปันเสา เจ้าอาวาสวัดยางกวง เจ้าอาวาสวัดหัวฝาย และ เจ้าอาวาสวัดบ้านปิง โดยวัดทั้งหมดตั้งอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ในส่วนของคดี


ขณะนี้ได้มีการทำสำนวนคดีส่งอัยการเพื่อฟ้องศาลแล้ว ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และ ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.การควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในศาสนสถาน แต่ไม่สามารถจับพระสงฆ์ทั้ง 6 รูป สึกออกจากการเป็นพระได้ เนื่องจากว่าไม่เข้าเกณฑ์ผิดวินัยร้ายแรง 4 ข้อหรือ อาบัติปาราชิก เช่น 1.เสพเมถุน 2.ลักทรัพย์ 3.ฆ่ามนุษย์ และ 4.อวดอุตริมนุสธรรม


ล่าสุดศาลแขวงเชียงใหม่ ได้มีคำตัดสินให้จำเลยข้อหาร่วมกันชุมนุมมั่วสุ่มหรือทำกิจกรรม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือสถานที่อื่นในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 60/2564 และ พรก.ฉุกเฉิน ฯ ต้องโทษจำคุก 15 วัน ให้รอลงอาญา 1 ปี และ ปรับคนละ 10,000 บาท


ส่วนในข้อหาบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัดหรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนาอันเป็นความผิดตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ศาลมีคำตัดสินให้จำเลยทั้ง 4 ราย โดนโทษปรับ 2,500 บาท


ทั้งนี้ หลังเรื่องราวเผยแพร่ไป ได้มีชาวเน็ตแต่งเพลงดัดแปลงเนื้อเพลง อยากกินหมูกระทะ โดยมีเนื้อเพลงระบุว่า “อยากฉันหมูกระทะ อยากฉันหมูกระทะ อยากฉันหมูกระทะ อยากฉันหมูกระทะกับโยม ติดตรงเข้าพรรษา ไปไหนไม่ได้เลย คิดแล้วก็เศร้าใจ สุดท้ายฉันในศาลา”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sPd8DV7GDzk

คุณอาจสนใจ

Related News