ทีมคลุมหัวรีดเงิน ยัน 'ผกก.โจ้' ขอสอบพ่อค้ายาเอง ถาม "ของอยู่ไหน" หมายถึงไอซ์ ปัดเรียกส่วย

สังคม

ทีมคลุมหัวรีดเงิน ยัน 'ผกก.โจ้' ขอสอบพ่อค้ายาเอง ถาม "ของอยู่ไหน" หมายถึงไอซ์ ปัดเรียกส่วย

โดย pattraporn_a

25 ส.ค. 2564

3K views

ความคืบหน้าคดีผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ และลูกน้อง รวม 7 คน ร่วมกันก่อเหตุใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนถึงแก่ชีวิตแล้วพยายามปกปิดความผิดด้วยสร้างและแจ้งเท็จปกปิดพยานหลักฐาน ก่อนจะถูกเปิดโปงพฤติกรรมเป็นคลิปที่ถูกเผยแพร่ไปเมื่อวานนี้ (24 ส.ค.)


ตลอดวันนี้มีความเคลื่อนไหวหลายด้าน ทั้งในพื้นที่เกิดเหตุ และในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี 2 -3 จุดหลักๆ ที่เป็นที่สนใจในวันนี้ คือตัวผู้กำกับโจ้ และลูกน้องอีก 1 คนที่ยังหลบหนีหมายจับอยู่ ส่วน 5 คนมีทั้งเข้ามอบตัวและถูกจับกุมได้ ทำให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องกระจายกำลังค้นหาหลายจุด ที่คาดว่าจะเป็นที่หลบหนี หนึ่งในการนั้นคือการจับผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ถึงมูลเหตุของการบังคับรีดเงิน 2 ล้าน และเพื่อจะหาเบาะแสของผู้กำกับโจ้ด้วย


ดาบพิสุทธิ์ บุญเขียว หรือ ดาบโบ้ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาชายหญิงจากร้านสะดวกซื้อ สายเลี่ยงเมืองเข้ามาในห้อง ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือชุด ขปส.05 โดยแยกผู้ต้องหาหญิงไปสอบอีกห้อง โดยพบไอซ์ในตัวผู้ต้องหาชายจำนวน 3 กรัม แต่เมื่อได้ตรวจสอบในมือถือพบภาพถ่ายยาเสพติดจำนวนมาก 


จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปค้นที่บ้านใน อ.ตาคลี ซึ่งเป็นบ้านบิดาของผู้ต้องหา ค้นตั้งแต่ค่ำจนถึง 01.00 น. ของวันที่ 5 สิงหาคม แต่ไม่พบยาเสพติดตามที่ปรากฏในภาพถ่าย จึงนำตัวมาควบคุมไว้ในห้องขังของโรงพัก และในช่วงประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 5 สิงหาคม จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผล โดยทั้ง 4 คน ให้การตรงกันว่า ผกก.โจ้ ได้เดินเข้ามาบอกขอสอบสวนเอง เพราะเคยอยู่ด้านปราบปรามยาเสพติดมา 16 ปี


หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏตามคลิป โดยทุกคนยืนยันว่า ไม่มีใครพูดถึงเรื่องเรียกเงิน 2 ล้านบาทเพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่คำว่าของอยู่ไหน หมายถึงไอซ์ จำนวนมากที่บันทึกในมือถือซ่อนไว้ที่ไหน


โดยวันนี้ พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ระบุ ว่าไม่พบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์แต่เรื่องที่ผิดหลักอย่างร้ายแรงคือการทรมานทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต มีการปิดบังสาเหตุการตาย และยังมีการจ่ายเงินให้บิดาผู้ตายเพื่อปกปิดความผิด


ล่าสุด ดาบพิสุทธิ์ หรือ ดาบโบ้ ที่ถูกให้การว่าเป็นผู้จับผู้ต้องมาได้มอบตัวที่บ้านญาติ เพราะสุขภาพไม่ดีและไม่มีทุนหลบหนี


ขณะที่ ส.ต.ต.ปวีกรณ์ เป็นผบ.หมู่อยู่ สภ.ตาคลี แต่ ผกก.เรียกมาใช้งานเป็นพลขับมา 10 เดือน บอกว่า ถูกผกก.สั่งให้ช่วยล็อคตัว


ด้านบ้านบิดาของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจค้นและรวบรวมหลักฐาน หากมีการรับเงินในการปกปิดสาเหตุการตายก็มีความผิด 


ส่วน ผกก.โจ้ ขณะนี้ผู้บังบัญชาการตำรวจแห่งชาติตั้งทีมติดตามให้เข้ามามอบตัวอย่างเร่งด่วน แต่ยังไม่พบตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ