ผบ.ตร.เซ็นให้ "ผกก.โจ้" ออกจากราชการแล้ว จับตาพรุ่งนี้ออกหมายจับคดีอาญา

สังคม

ผบ.ตร.เซ็นให้ "ผกก.โจ้" ออกจากราชการแล้ว จับตาพรุ่งนี้ออกหมายจับคดีอาญา

โดย pattraporn_a

24 ส.ค. 2564

2.1K views

กรณีคลิปที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ กลุ่มหนึ่ง ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และใช้ถุงพลาสติกหลายชั้นครอบศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต


ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์กับทางรายการ ข่าว 3 มิติ ระบุว่า ขณะนี้ได้เซ็นให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ออกจากราชการแล้ว พร้อมทั้งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ส่วนคนอื่นๆ อีก 12 คนนั้นอาจจะมีการเสนอตามมา ส่วนการดำเนินคดีอาญาออกหมายจับกับใครบ้างนั้น จะมีความคืบหน้าเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้


ส่วนกระแสข่าวว่าผู้กำกับโจ้หนีออกนอกประเทศนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องช่วยเหลือ ถ้าหนีจะมีการตามจับกลับมาทุกคน ต้องเอาคนผิดกลับมาลงโทษให้ได้ทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นเชื่อถือ และไม่ให้เสียหายต่อภาพรวมทั้งหมด ทั้งนี้จำนวน 13 คนนั้นเป็นเพียงตัวเลขในเบื้องต้น อาจจะมีร่วมผู้กระทำผิดมากกว่านี้ก็ได้


ประเด็นที่สังคมตั้งคำถามว่าเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในวงการตำรวจอีกแล้วนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ มองว่าอยู่ที่สำนึกของแต่ละบุคคล ต้องมีความรู้สึกผิดชอบดีเบื้องต้นก่อน เพราะกฎหมายมีเขียนไว้หมดแล้วว่าอะไรถูกผิด โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้พยายามตรวจดูตั้งแต่การคัดสรรคนเข้ามา รวมทั้งหามาตรการพัฒนาจิตใจของเจ้าหน้าที่ในองค์กร และเรื่องที่เกิดขึ้นี้ถือเป็นบทเรียนให้เห็นถึงความเสียหาย และหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก ต้องไร่เรียงตั้งแต่ระดับผู้บังคับบัญชา ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ทำอยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News