จนท.เกาะพะงัน เดินลัดเลาะแนวโขดหิน เตือน นทท.รวมกลุ่มมั่วสุม

สังคม

จนท.เกาะพะงัน เดินลัดเลาะแนวโขดหิน เตือน นทท.รวมกลุ่มมั่วสุม

โดย panwilai_c

23 ส.ค. 2564

1.8K views

ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่ออกลานตระเวน เดินเท้าลัดเลาะไปตามแนวโขดหินแนวชายทะเล เพื่อตักเตือนทำความเข้าใจกับกลุ่มชาวต่างชาติหัวดื้อ ที่แอบจัดกิจกรรมมั่วสุม รวมตัวกัน เป็นกลุ่มก้อน ประชาสัมพันธ์ให้กลับที่พัก ซึ่งต้องใช้ไม้แข็งหากไม่เชื่อฟังดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคทันที


เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายธวัชชัย บุญมีชัย ปลัดอำเภอ พร้อม นายพงศ์พันธุ์ สองเมือง กำนัน ตำบลเกาะพะงัน นายจักรณรงค์ สุขผล น.ส มนันยา เรืองโรจน์ ผู้ช่วยฝ่ายปกครอง นำกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ชุดเฉพาะกิจสิงห์แดง 8 และ ชุดกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยหมู่บ้าน ออกตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยบนเกาะพะงัน รวมตัวมั่วสุมทำกิจกรรม หวั่นจะมีการแพร่กระจ่ายเชื้อโควิด-19 บริเวณชายหาดแหลมเนี้ยด หมู่ 8 ตำบลเกาะพะงัน


ภายหลังได้รับการร้องเรียน จากชาวบ้าน จึงได้นำกำลังเดินเท้าไปกว่า 1 กิโลเมตร เนื่องจากชายหาดแหลมเนี้ยด เป็นชายหาดที่รถยนต์เข้าไปไม่ถึง ต้องเดินเท้าและต้องเดินปีนป่ายลัดเลาะไปตามโขดหินแนวภูเขา และเดินลัดเลาะบนชายหาด กว่าจะเดินทางไปถึงจุดที่ชาวต่างชาติรวมตัว พบชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรปทั้งชายและหญิงกว่า 10 คน กำลังทำกิจกรรม รวมกลุ่มกัน ดื่มกิน และ ก่อกองไฟ บนชายหาด รวมกลุ่มกันกลุ่มละ 5-6 คน บางรายก็ไม่สวมหน้ากากอมัย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำความเข้าใจ ชี้แจงให้งดจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม และให้แยกย้ายกลับที่พัก หากไม่เชื่อฟังจะดำเนินคดี ตาม พรบ.ควบคุมโรคทันที ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่งัดไม้เเข็งชาวต่างชาติ จึงได้แยกย้ายสลายตัวทันที


โดยทางนายพงศ์พันธุ์ สองเมือง กำนัน ตำบลเกาะพะงัน เปิดเผยว่าที่ผ่านมา ประชาชนชาวเกาะพะงันเอง ได้ให้ความสำคัญเป็นหูเป็นตา ให้กับทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเรื่องร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องพบเห็นชาวต่างชาติรวมกลุ่มมั่วสุม ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่บนเกาะพะงัน โดยที่ผ่านมาทุกวัน ทั้งกลางวันและกลางคืน ที่ทางฝ่ายปกครอง นำกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ชุดเฉพาะกิจสิงห์แดง 8 ออกเดินลาดตระเวน เดินลัดเลาะชายหาดแนวโขดหิน เดินเท้าคอยห้ามปรามกลุ่มชาวต่างชาติมั่วสุม และที่ผ่านมาทาง นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน ได้ดำเนินคดีกับกลุ่มชาวต่างชาติมาแล้วหลายราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ