สึกแล้ว! สามเณร กลางวันทรงศีล กลางคืนทรงหญิงกินหมูกระทะ

สังคม

สึกแล้ว! สามเณร กลางวันทรงศีล กลางคืนทรงหญิงกินหมูกระทะ

โดย pattraporn_a

11 ส.ค. 2564

1.1K views

สึกแล้ว 2 สามเณร กลางวันทรงศีล กลางคืนแต่งหญิงทั้งกินทั้งเที่ยว สำนักพุทธฯ ขอความร่วมมือวัดเข้มสอดส่องพระเณร หวั่นมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม


"ไม่มีหรอกลักยิ้ม มีแต่แก้มนิ่ม ๆ จะรักมะ" เพจแม่ทัพลิงอินร่างทรง โพสต์คลิปติ๊กต่อกนี้ พร้อมระบุ มีพระ 2 รูป แปลงกายไปเที่ยว คือเสื้อขาวกับเสื้อแดง 2 คนหลังสุด พร้อมสงสัยว่า ผู้หญิงที่พาพระแปลงกายมาเที่ยว ไม่ละอายต่อสิ่งที่ทำกันบ้างหรือ


โดยก่อนหน้านี้ทางเพจได้โพสต์ภาพภาพของพระรูปหนึ่ง รูปร่างท้วม นุ่งจีวรถือตาลปัตร และภาพเล็กด้านข้างเป็นภาพผู้หญิงผมยาวใช้ตะเกียบคีบหมูกระทะกำลังจะเอาเข้าปาก โดยมีข้อความในโพสว่า "กลางวันทรงศีล ส่วนกลางคืนทรงหญิง ถถถ วัดยอดแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ส่งเข้าประกวด ตกดึกออกไปกะเพื่อนที่เป็นพระด้วยกันอีกรูปหนึ่ง"  โดยที่รูปกินหมูกระทะ มีคำบรรยายวาส "ถ้าใจเราผอม หมูกระทะหอม ๆ ก็คือสลัดผัก" ,  "ถ้าเธอชอบหมูสามชั้น คางเราสามชั้น เธอชอบมั๊ย #โสดค่ะ"


ส่วนพระอีกรูป ถ่ายภาพโพสต์เฟซบุ๊กขณะแต่งหญิงโผล่ไปเที่ยวพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีเพื่อนผู้หญิงพาไป นอกจากนี้ยังมีภาพแต่งตัวชุดไทยเต็มยศไปนั่งในบ้านงาน พระรูปนี้บวชมาแล้วหลายปี  โดยคลิปและภาพทั้งหมดถูกแชร์ต่อๆ กัน ในโลกออนไลน์ พร้อมถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก


ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับ นายสยามพัชร์ ทิพสอน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดหนองคาย เผยว่า จากการตรวจสอบจากคลิป น่าจะเป็นสามเณร ไม่ใช่พระ ซึ่งสามเณรก็เป็นเด็ก ยังไม่สามารถอุปสมบทเป็นพระได้ ยังไม่บรรลุนิติภาวะตามกฎหมาย แต่ถ้าสามเณรมีพฤติกรรมแบบนี้ก็เป็นอำนาจตามกฎมหาเถรสมาคม บท 11 ที่ให้อำนาจผู้ช่วยเจ้าอาวาส , เจ้าอาวาส ณ วัดนั้น เป็นผู้มีอำนาจตรวจสอบ ขั้นร้ายแรงถึงขั้นสึก


ด้าน พระมหาพฤทธ์พิรุฬห์ เจ้าอาวาสวัดยอดแก้ว เผยว่า หลังทราบเรื่องได้ปรึกษากับคณะกรรมการวัด เพราะเรื่องดังกล่าวทำให้วัดเสื่อมเสีย ไม่เคยรู้ว่าสามเณรที่วัดมีพฤติกรรมเช่นนี้ ที่ผ่านมาเคยมีเหตุพระพุทธรูปถูกขโมย แล้วยังมีเหตุการณ์เช่นนี้อีก


ล่าสุด พระครูภาวนาธรรมโฆสิต เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย มีคำสั่งให้วัดยอดแก้ว สึกสามเณรรูปที่ตกเป็นข่าว ไปตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้วัดเสื่อมเสีย และยังทำให้ญาติโยมเสื่อมศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา โดยสามเณรได้ยินยอมสึกแต่โดยดี และได้ออกจากวัดยอดแก้วไปแล้ว หลังจากนี้จะได้ขอความร่วมมือกับวัดทุกแห่ง กำชับและเข้มงวดกับพฤติกรรมของพระสงฆ์ สามเณร ให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/5OsZU0KHhks

คุณอาจสนใจ

Related News