เนียนจัด! จนท.ตรวจเข้มเจอไอซ์ ซุกสังฆภัณฑ์-แผ่นแปะแก้ปวด ส่งออสเตรเลีย

สังคม

เนียนจัด! จนท.ตรวจเข้มเจอไอซ์ ซุกสังฆภัณฑ์-แผ่นแปะแก้ปวด ส่งออสเตรเลีย

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2564

31 views

หน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน หรือ AITF ตรวจเข้มเจอยาไอซ์ซุกซ่อนในเครื่องสังฆภัณฑ์ และแผ่นแปะแก้ปวดกล้ามเนื้อ เตรียมส่งออสเตรเลีย


พัสดุชิ้นแรก เป็นซองแผ่นแปะแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อหนึ่ง ระบุชื่อที่อยู่ผู้ส่งไม่ชัดเจน ทราบแค่ว่า ส่งจาก ปณ.คลองจั่น กทม. ระบุชื่อ-ที่อยู่ผู้รับในประเทศออสเตรเลีย เมื่อฉีกซองออก จะพบว่าด้านในแทนที่จะเป็นแผ่นแปะแก้ปวด กลับเป็นซองสีน้ำเงินอยู่ด้านใน พอแกะดูจะพบซองพลาสติกสีขาวบรรจุยาไอซ์อยู่ด้านใน มีทั้งหมด 26 ซอง น้ำหนักรวมประมาณ 845 กรัม


ส่วนพัสดุชิ้นที่ 2 เป็นเครื่องสังฆภัณฑ์ ระบุชื่อผู้ส่งว่ามาจากหนองบอน กรุงเทพ ส่งปลายทางมีชื่อที่อยู่ผู้รับในประเทศออสเตรเลียเช่นกัน ซึ่งในเครื่องสังฆภัณฑ์มีหมอนสีส้มที่แอบซุกยาไอซ์อยู่ น้ำหนักรวมสิ่งที่ห่อประมาณ 490 กรัม


การตรวจยึดครั้งนี้เป็นเพราะเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มในการตรวจพัสดุที่ส่งออกไปต่างประเทศ โดยเฉพาะ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และเกาหลี หลังพบว่ามีการตรวจจับที่ประเทศปลายทางได้จำนวนมาก


ข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พบว่า ตั้งแต่ต้นปี 2564 สามารถตรวจยึดยาเสพติดที่ส่งไปยังประเทศปลายทางได้ถึง 11 ครั้งที่ ตามที่ปรากฎเป็นข่าว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึง กรกฎาคมที่ผ่านมา ประเทศปลายทาง มีทั้งญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ฮ่องกง เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ และอิสราเอล


ส่วนพัสดุใช้ที่ซุกซ่อนยาเสพติด ได้แก่ เตาปิ้งย่าง กาน้ำร้อนไฟฟ้า กรอบรูป ลำโพง เครื่องกรองน้ำ เครื่องชงกาแฟ อาหารเสริมประเภทโปรตีน อะไหล่รถจักรยานยนต์ ฝาลิปสติกชนิดน้ำ หมอนเป่าลม กระปุกครีมบำรุงผิว และกระติกน้ำแข็ง


ซึ่งยาเสพติดที่มักจะส่งออกไปต่างประเทศมักจะเป็นเฮโรอีน และไอซ์ เพราะอยู่ในรูปผง ทำให้ซุกซ่อนได้ง่ายรวมถึงเป็นที่นิยมในต่างประเทศมากกว่ายาเสพติดประเภทอื่น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/yPe_yO_RzdM

คุณอาจสนใจ

Related News