รปภ.ร้องถูกมิจฉาชีพหลอกกู้เงิน เหลือเงินในบัญชีแค่ 6 บาท

สังคม

รปภ.ร้องถูกมิจฉาชีพหลอกกู้เงิน เหลือเงินในบัญชีแค่ 6 บาท

โดย thongkarn_p

5 ส.ค. 2564

24 views

นายวันดี อายุ 55 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนสื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกมิจฉาชีพใช้กลโกงหลอกให้กู้เงิน จนสูญเสียเงินเก็บไปทั้งหมด เหลือติดบัญชีอยู่แค่ 6 บาท


นายวันดี เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. มีคนส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ระบุว่าเป็นผู้โชคดี ได้รับสิทธิ์กู้เงิน 500,000 บาท ตอนแรกไม่ได้สนใจ เพราะกลัวว่าจะถูกหลอก หลังจากนั้น มีการส่งข้อความมาอีกโดยเป็นข้อความให้กรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อรับสิทธิ์กู้เงิน ด้วยความที่ต้องการเงินมาซ่อมบ้านให้แม่ จึงลองกรอกรายละเอียดเพื่อขอกู้เงิน


หลังจากนั้น ในวันที่ 5 ก.ค. มีข้อความส่งกลับมาว่า ได้รับอนุมัติตามวงเงินกู้ 500,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 2 ผ่อนเดือนละ 1,200 บาท ระยะเวลา 24 เดือน แต่จะต้องโอนเงิน 2,000 บาท เป็นค่าลงทะเบียนก่อน พอโอนไปแล้วก็มีข้อความมาว่า อยู่ระหว่างดำเนินการ จากนั้นวันที่ 16 ก.ค. มีข้อความแจ้งมาอีกว่า ต้องโอนเงินเพิ่มอีก 3,000 บาท เป็นค่าเอกสาร จึงหลงเชื่อโอนไปอีก สักพักมีข้อความเข้ามาอีกว่า เงินกู้พร้อมแล้ว แต่ต้องชำระเงินผ่อนงวดแรกและค่าโอนอีก 2,000 บาท หลังโอนแล้ว 10 นาที จึงจะส่งรหัสกดเงินให้ แต่พอตนไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม กลับไม่มีเงินเข้าบัญชีสักบาทเดียว พอจะติดต่อกลับไปยังผู้ให้กู้ ก็ติดต่อไม่ได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก


นายวันดี ระบุว่า ตอนนี้เดือดร้อนมาก เงินเหลือในบัญชีแค่ 6 บาทเท่านั้น ค่าหอพักก็ไม่มีจ่าย จนเจ้าของหอเอากุญแจมาล็อคห้อง ต้องขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านที่อำเภอภูเวียง มาทำงานที่อำเภอเมืองขอนแก่น ระยะทางเกือบ 70 กิโลเมตร ทุกวัน ไปกลับก็เกือบ 200 กิโล


เบื้องต้น ผู้เสียหายนำหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว ตำรวจรับปากว่าจะเร่งตรวจสอบให้ และไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่นด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Sxs_CVGZ_yc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มิจฉาชีพหลอกกู้เงิน

คุณอาจสนใจ