ชาวบ้านโอดไฟไหม้ซ้ำเติมโควิด คุมตัว 2 สามีภรรยา ต้องสงสัยทะเลาะจุดไฟเผา

สังคม

ชาวบ้านโอดไฟไหม้ซ้ำเติมโควิด คุมตัว 2 สามีภรรยา ต้องสงสัยทะเลาะจุดไฟเผา

โดย thichaphat_d

5 ส.ค. 2564

69 views

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ ภายในชุมชนเย็นอากาศ 2 ถนนพระราม 3 ซอย 77 เขตยานนาวา โดยต้นเพลิงมาจากกลางชุมชน แต่เนื่องจากบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ ปลูกติดๆ กัน ทำให้เพลิงลุกลามรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต แต่บ้านเรือนเสียหายทั้งหลังมากกว่า 20 หลังคาเรือน


ช่วงเช้าวานนี้ (4 ส.ค.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าชาวบ้านบางส่วนที่พอจะนำข้าวของจำเป็นออกมาได้ ก็นำมาตั้งข้าวของมาไว้ตลอดแนวหน้าชุมชน ขณะที่ชาวบ้านบางส่วน ก็ทยอยเข้ามาเก็บข้าวของที่จำเป็นออกไป โดยสภาพความเสียหายของบ้านเรือน มีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต้นเพลิงอยู่กลางชุมชน


ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวชุมชน เล่าว่า แค่โควิดสถานการณ์ก็แย่แล้ว นี่บ้านมาถูกไฟไหม้อีก ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป เมื่อคืนก็วิ่งออกมาได้แต่ตัว แต่ทรัพย์สินข้างในบ้าน และข้าวของที่จำเป็นไม่ได้ติดตัวมาเลย เมื่อคืนทั้งคืนก็ไม่ได้นอน ได้แต่นั่งเฝ้าหน้าบ้าน เพราะไม่รู้จะไปไหน และเป็นห่วงทรัพย์สิน


ขณะที่ชาวบ้านอีกราย บอกว่า เพลิงลุกไหม้ประมาณเที่ยงคืน พอเปิดประตูออกมาดู เห็นเพลิงลุกไหม้หลังคาบ้านด้านในชุมชนแล้ว ก่อนที่จะลามติดหลังคาแต่ละหลัง จนมาถึงบ้านตนเอง จึงต้องรีบวิ่งออกมา ทั้งที่ตนมีปัญหาที่เท้า เนื่องจากกระดูกทับเส้น


ทั้งนี้ ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เนื่องจาก คู่สามีภรรยา ทะเลาะกัน ก่อนที่ฝ่ายสามีจะบอกว่า จะจุดไฟเผาบ้านเลย ทางพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ จึงคุมตัวสามี ภรรยา ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนจุดไฟเผามาสอบสวน ก่อนคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rSid3qjVBeg

คุณอาจสนใจ