สุดเศร้า ยังไม่ทันรักษา ตาวัย 80 รู้ตัวติดโควิด ถามลูกชาย เราจะได้รักษาไหม? เครียดจัดตัดสินใจลาโลก

สังคม

สุดเศร้า ยังไม่ทันรักษา ตาวัย 80 รู้ตัวติดโควิด ถามลูกชาย เราจะได้รักษาไหม? เครียดจัดตัดสินใจลาโลก

โดย thichaphat_d

5 ส.ค. 2564

200 views

เหตุการณ์สลดในร้านขายของชำ ซอยมหาวงษ์ จังหวัดสมุทรปราการ คุณตามิตร อายุ 80 ปี ลูกหลานจะเรียกป๊า เครียดจัดใช้อาวุธปืนยิงตัวตายในร้านขายของชำ


คุณศักดิ์ ลูกชายเล่าว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ป๊ามีอาการงูสวัดซึ่งเป็นโรคประจำตัว ประกอบกับมีไข้ จึงนำที่ตรวจแบบ ATK มาตรวจเชื้อด้วย พบว่าติดเชื้อ ตอนนั้น ป๊าก็เริ่มเครียด และกังวล ถามว่า “ติดจริงมั้ย จะมีที่รักษาหรือเปล่า” ลูกชายได้แต่ปลอบ ว่า มีที่รักษาและต้องหาย


วันอังคารที่ 3 ส.ค. ลูกชายจึงพาไปตรวจเชื้อแบบ PCR ที่รพ. และผลตรวจออกเช้าวันที่ 4 ส.ค. แต่ไม่ทัน ช่วงเช้า คุณตามิตร ใช้อาวุธปืน ยิงตัวตาย


ลูกชายบอกว่าตั้งแต่โควิดระบาด ที่ร้านก็ต้องปิดร้าน ป๊า ซึ่งชอบขายของและทำงาน ไม่ได้ทำก็เครียด มารู้ตัวว่าติดโควิด ทั้งที่อยู่แต่ร้านไม่ได้ไปไหน ก็ทำให้เครียดหนัก จึงคิดสั้น ภาพที่เคยเห็นป๊ายืนจัดร้าน ขายของไม่มีอีกแล้ว “มันเศร้า ที่เรายังไม่ทันไปรักษาต้องมาสูญเสีย” ตอนเที่ยงคืน พ่อยังตอนหลับปกติ แต่พอเช้ามืด พ่อลงมาข้างล่าง ตรงจุดขายของ ที่ชอบนั่งประจำ ใช้ปืนยิงที่ขมับตัวเอง เสียชีวิตทันที


เช้าวันนี้(5 ส.ค.) ครอบครัวจะประสานขอรับศพไปฌาปนกิจ และบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ซึ่งเรื่องนี้ทางครอบครัวแจ้งว่าอยากขอให้เป็นอุทาหรณ์ กับกลุ่มผู้สูงที่ติดเชื้อ ต้องคอยดูแลทั้งร่างกายและสภาพติตใจเพราะนอกจากจะเกิดภาวะเครียดแล้ว ยังมีความกังวลและความกลัวไม่ได้รักษาต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียแบบนี้กับครอบครัวอื่น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6nQLEmsCmvU

คุณอาจสนใจ

Related News