ชายป่วยติดเตียง อายุ 64 ปี เสียชีวิตในศูนย์ตรวจโควิด ระหว่างรอตรวจ RT-PCR ซ้ำ

สังคม

ชายป่วยติดเตียง อายุ 64 ปี เสียชีวิตในศูนย์ตรวจโควิด ระหว่างรอตรวจ RT-PCR ซ้ำ

โดย thichaphat_d

5 ส.ค. 2564

169 views

วานนี้ (4 สค.) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. มีรายงานพบผู้เสียชีวิตภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี ซึ่งเป็น 1 ในจุดตรวจโควิด-19 เชิงรุกของกรุงเทพมหานคร


โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในอาคารศูนย์กีฬา ซึ่งเป็นจุดสำหรับนั่งรอเข้ารับการตรวจโควิด-19 จากการสอบถามข้อมูลจากหลานชายของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายเดชา บุญซัน อายุ 64 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคหัวใจ เส้นเลือดในสมองตีบ และความดัน ก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้สัมผัสใกล้ชิดกับหลานสาวอายุ 5 ขวบ ซึ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19


ต่อมานายเดชา เริ่มมีอาการไอ เจ็บคอ มีไข้ ทานอาหารไม่ได้ มาประมาณ 2-3 วัน วานนี้ (4 ส.ค.) ลูกสาวจึงพามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์ตรวจแห่งนี้ ขณะที่ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า คุณพ่อได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อแบบ Antigen Test Kit ในช่วงเช้า ผลออกมาเป็นบวก เจ้าหน้าที่จึงให้ตรวจแบบ RT-PCR ซ้ำ เพื่อยืนยันผล แต่ในระหว่างนั่งรอตรวจบนรถนั่ง คุณพ่อมีอาการหายใจหอบเหนื่อย ตัวเย็น และฟุบไป แพทย์ตรวจสอบไม่พบสัญญาณชีพ จึงเร่งปั๊มหัวใจ แต่ไม่สำเร็จ


ทั้งนี้ ลูกเขยของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า อยากให้มีการปรับระบบการตรวจหาเชื้อ ให้รวดเร็วและเข้าถึงง่ายขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ที่มีโรคประจำตัว เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเสียชีวิต


สำหรับร่างของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ทีมสก๊อต มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้ามาทำการเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา และจะส่งไปชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งญาติจะไปรับร่างมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม ภายใน 24 ชั่วโมง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PQ6O2WzjvPs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผู้ป่วยติดเตียง ,รอตรวจโควิด

คุณอาจสนใจ

Related News