ชายวัย 64 รอตรวจโควิด หมดสติเสียชีวิตคาศูนย์ฯ เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อ

สังคม

ชายวัย 64 รอตรวจโควิด หมดสติเสียชีวิตคาศูนย์ฯ เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อ

โดย nicharee_m

4 ส.ค. 2564

185 views

ชายวัย 64 ปี ติดเชื้อโควิดจากหลานสาววัย 5 ขวบ มาเข้าคิวรอตรวจ RT PCR ที่ศูนย์ตรวจโควิดของกรุงเทพมหานคร แต่เกิดหมดสติ เสียชีวิตระหว่างรอคิว ขณะที่ญาติบอกเป็นผู้ป่วยติดเตียง และมีโรคประจำตัวเยอะ


จุดเกิดเหตุอยู่ภายในอาคารศูนย์กีฬา ของสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี ซึ่งเป็น 1 ในจุดตรวจโควิด-19 เชิงรุกของกรุงเทพมหานคร พบชาย วัย 64 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น โดยมีการใช้รั่วเหล็กกั้นไว้ ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป


ญาติของผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้ตายเป็นผู้ป่วยติดเตียง มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคหัวใจ เส้นเลือดในสมองตีบ และความดัน ก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้สัมผัสใกล้ชิดกับหลานสาวอายุ 5 ขวบ ซึ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ต่อมาผู้ตายเริ่มมีอาการไอ เจ็บคอ มีไข้ ทานอาหารไม่ได้ มาประมาณ 2-3 วัน จึงพามาตรวจแบบ Antigen Test Kit ในช่วงเช้า ผลออกมาเป็นบวก เจ้าหน้าที่จึงให้ตรวจแบบ RT-PCR ซ้ำ เพื่อยืนยันผล แต่มาเสียชีวิตก่อน


สำหรับร่างของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ทีมสก๊อต มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้ามาทำการเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุแล้ว และจะส่งไปชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งญาติจะไปรับร่างมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม ภายใน 24 ชั่วโมง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Z0XgEisFAtc

คุณอาจสนใจ