ลุงเครียด พยายามจบชีวิต หลังติดโควิดยกบ้าน 9 คน แม่เพิ่งเสียชีวิต พ้อสุดทรมาน ไร้ทางออก

สังคม

ลุงเครียด พยายามจบชีวิต หลังติดโควิดยกบ้าน 9 คน แม่เพิ่งเสียชีวิต พ้อสุดทรมาน ไร้ทางออก

โดย thichaphat_d

4 ส.ค. 2564

236 views

เกิดเหตุคุณลุง วัย 53 ปี เครียดหนัก หลังคนในครอบครัวติดโควิดยกบ้าน 9 คน เหลือตัวคนเดียวที่ผลเป็นลบ ต้องอยู่บ้านลำพัง แต่มีอาการเหนื่อยหอบ หายใจไม่ออก ประกอบกับคุณแม่เพิ่งเสียชีวิตจากโควิด จึงพยายามทำร้ายตัวเองด้วยการผูกคอ และใช้มีดแทงตัวเอง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็นลง


โดย คุณลุงบรรพต วัย 53 ปี เผยว่า ตอนนี้รู้สึกเหนื่อยหอบมาก เหมือนจะขาดใจ เป็นแบบนี้มา 4-5 วันแล้ว ก่อนหน้านี้ทุกคนในบ้านติดโควิดกันหมด 9 คน เหลือตนเพียงคนเดียว เพิ่งเสียคุณแม่ไปด้วย คุณลุงบอกว่า ที่ทำร้ายตัวเองเพราะ รู้สึกทรมานมาก ไม่มีทางออก จะไปทางไหนก็ไม่ได้ จะไปโรงพยาบาลเขาก็ไม่รับ เตียงเต็มหมด จะให้ผมทำอย่างไร ช่วยผมหน่อยครับ


ผมไม่ไหวจริงๆ ผมทรมาน นอนก็ไม่ได้ หายใจก็ไม่ออก เหมือนตายทั้งเป็น อยากให้ช่วยพาไปรักษา ไม่รู้เชื้อลงปอดไปเท่าไหร่แล้ว ยาก็ไม่ได้กิน กินฟ้าทะลายโจรก็รู้สึกแน่นหน้าอก ข้าวก็กินได้บ้างเล็กน้อย ตอนนี้ที่บ้านก็ยังไม่รู้ว่าตนทำร้ายตัวเอง มีเพียงหลานที่รู้ และต่อว่าตนว่า ทำร้ายตัวเองทำไม มันเป็นไปแล้ว แต่ตนรู้สึกหมดหนทางจริงๆจึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบดังกล่าว


ขณะที่ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คุณลุงบรรพต อยู่ร่วมกับครอบครัวในบ้านเดียวกัน ซึ่งทุกคนติดเชื้อโควิดทั้งหมด และอยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม ยกเว้นคุณลุงคนเดียว ที่ผลตรวจเป็นลบ จึงต้องกักตัวอยู่ลำพังในบ้าน แต่ล่าสุด คุณลุงมีอาการหายใจไม่ออก เหนื่อยหอบ ประกอบกับคุณแม่ของคุณลุงเพิ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดไป จึงเกิดความเครียด พยายามทำร้ายตัวเอง โดยการใช้มีดแทงตัวเอง แต่ไม่เข้า จึงใช้เชือกผูกคอตัวเอง แต่เชือกขาด จึงเดินออกมาขอความช่วยเหลือและล้มลงหน้าบ้าน


พวกตนจึงช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้เขาใจเย็นลง แล้วบอกให้เขามานั่งรอตรงหน้าชุมชน ก่อนจะนำชุดตรวจ ATK มาตรวจให้เขา และพบว่าผลเป็นบวก ทุกคนตกใจมาก แต่ก็พยายามช่วยเขา บอกให้เขาไปเก็บเสื้อผ้าเตรียมไว้ ก่อนจะประสานทีมงานเส้นด้าย ให้มารับตัวคุณลุงไปรักษา เพราะกลัวว่าหากปล่อยเขาไว้ที่บ้านคนเดียวอาจจะคิดสั้นอีก


ทั้งนี้ รู้สึกหดหู่มาก ใจสั่น ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ อยากให้ภาครัฐช่วยเหลือประชาชนให้มากกว่านี้ อย่ารอให้เขาอาการทรุดหนักถึงจะให้ยาพวกเขา อาจจะไม่ทันการณ์ ไม่ใช่ให้ประชาชนรอความหวัง มีทางเลือกให้แค่ตายกับไม่ตาย ติดต่อหน่วยงานต่างๆก็โยนกันไปมา ไม่มีใครมาช่วยเหลือจริงๆ เข้าใจว่าผู้ป่วยเยอะ อาจจะช่วยเหลือได้ไม่ทั่วถึง แต่กรณีที่จำเป็นจริงๆก็ควรได้รับความช่วยเหลือโดยเร็ว


ตอนนี้ประชาชนเครียดหนักมาก อยากให้หันมามองประชาชนรากหญ้าอย่างพวกเราบ้าง ไม่รู้ว่าจะต้องตายกันอีกเท่าไหร่ ทุกคนพร้อมจะให้ความร่วมมือกับภาครัฐ แต่อยากได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐมากกว่านี้ รู้สึกอัดอั้นมาก ไม่คิดว่าต้องมาเจออะไรแบบนี้


เบื้องต้น ค่าออกซิเจนในเลือดของคุณลุงอยู่ที่ 90% ซึ่งวันนี้ ทีมงานเส้นด้าย จะพาตัวคุณลุงไปตรวจ PCR เพื่อยืนยันผลให้ชัดเจน ก่อนจะทำการช่วยเหลือต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RocMoDR6p9E

คุณอาจสนใจ

Related News