ผู้ว่าฯอุบลฯ แจง ลาวยังไม่ยืนยัน ฉีดวัคซีนให้ 7 คนไทย หวั่นกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

สังคม

ผู้ว่าฯอุบลฯ แจง ลาวยังไม่ยืนยัน ฉีดวัคซีนให้ 7 คนไทย หวั่นกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

โดย nicharee_m

3 ส.ค. 2564

310 views

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นทางจังหวัดได้รับรายงานจาก พื้นที่และทางสถานกงสุลใหญ่ แห่ง สปป.ลาว ว่าได้มีการควบคุมตัวคนไทยที่เข้าไปหาของป่าแล้วหลงเข้าไปในพื้นที่ของ สปป.ลาว 7 คน ซึ่งทางจังหวัดอุบลราชธานี เองได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้ประสานไปทาง สถานกงสุลใหญ่ แห่ง สปป.ลาว ในการช่วยเหลือนำตัวคนไทยกลับมาแต่ทั้งนี้ทั้งหมดยังอยู่ในการควบคุมตามมาตราการควบคุมโรคของทางการลาวที่เมืองประทุมพร แขวงจำปาสัก อย่างน้อย 14 วัน และ จะต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมายของลาวก่อน


ส่วนประเด็นเรื่องของการฉีดวัคซีน ที่มีข่าวลือสะพัดจนเป็นที่สนใจและชักชวนกันไปหาเห็ดเพื่อจะเข้าไปฉีดวัคซีนนั้น นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ยืนยันว่ายังไม่มีการฉีดหรือการประสานมาจากทางการลาวว่าจะฉีดวัคซีนให้กับ 7 คน ไทยที่ถูกจับกุมแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะทำให้กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหากมีการนำไปเปรียบเทียบเรื่องของการฉีดวัคซีน ดังกล่าว


แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดอุบลราชธานี และ ทางการไทยได้ประสานกับทาง สปป.ลาว อย่างใกล้ชิด พยายามขอให้ตัวแทนของไทยหรือเจ้าหน้าที่ได้ประสานทางมือถือว่ามีความต้องการอะไรบ้าง ความเป็นอย่างเป็นอย่างไรในบางรายที่ป่วยมีโรคประจำตัวจะส่งยาไปให้ได้หรือไม่อย่างไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ