ในหลวง ส่งพระราชสาส์นอํานวยพร เนื่องใจวันวันเอกราชสาธารณรัฐเบนิน และวันชาติสมาพันธรัฐสวิส

พระราชสำนัก

ในหลวง ส่งพระราชสาส์นอํานวยพร เนื่องใจวันวันเอกราชสาธารณรัฐเบนิน และวันชาติสมาพันธรัฐสวิส

โดย pattraporn_a

1 ส.ค. 2564

18 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอํานวยพร ในโอกาสวันเอกราชของสาธารณรัฐเบนิน และในโอกาสวันชาติของสมาพันธรัฐสวิส


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเบนิน ในโอกาสวันเอกราชของสาธารณรัฐเบนิน ซึ่งตรงกับ วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ความว่า "ฯพณฯ นายปาทริส ตาลง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเบนิน ​​กรุงปอร์โต-โนโว ในโอกาสวันเอกราชของสาธารณรัฐเบนิน ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดี และขออำนวยพร ให้ท่านประธานาธิบดี ประสบแต่ความสุขสวัสดี และมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวเบนิน มีความร่มเย็นเป็นสุข และความเจริญรุ่งเรืองสืบไป ​


ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ฉันมิตรและความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐเบนิน จะเจริญงอกงามยิ่ง ๆ ขึ้นไปในภายภาคหน้า"  ​(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


พร้อมกันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ไปยังประธานาธิบดีแห่งสมาพันธรัฐสวิส ในโอกาสวันชาติของสมาพันธรัฐสวิส ซึ่งตรงกับวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ความว่า


"ฯพณฯ นายกี ปาร์เมอแล็ง ประธานาธิบดีแห่งสมาพันธรัฐสวิส ​​กรุงเบิร์น ​​ในโอกาสวันชาติของสมาพันธรัฐสวิส ข้าพเจ้าขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อพลานามัยที่สมบูรณ์ และความสุขสวัสดีของท่านประธานาธิบดี ทั้งเพื่อความสำเร็จ และความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป ของประเทศและประชาชนชาวสวิส ประเทศไทยและสมาพันธรัฐสวิส ได้สร้างเสริมความสัมพันธ์อันดียิ่ง ด้วยความเข้าใจ และความผูกพันที่แนบแน่น มาโดยตลอดระยะเวลาเก้าทศวรรษของความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน


ข้าพเจ้าเชื่อมั่นอย่างแท้จริงว่า ไมตรีจิตมิตรภาพที่มีมายาวนานระหว่างประเทศและประชาชนของเราทั้งสอง จะเป็นพื้นฐานอันมั่นคง สำหรับความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดต่อไปในภายภาคหน้า" ​ (พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว