'กะช่องฮิลส์ เต็นท์ รีสอร์ท' ผนึกชุมชนนาโยง ผุด 2 เมนูทานเล่นจากหน่อไม้

สังคม

'กะช่องฮิลส์ เต็นท์ รีสอร์ท' ผนึกชุมชนนาโยง ผุด 2 เมนูทานเล่นจากหน่อไม้

โดย passamon_a

1 ส.ค. 2564

67 views

'กะช่องฮิลส์ เต็นท์ รีสอร์ท' ร้านอาหารชื่อดังใน อ.นาโยง จ.ตรัง ผุด 2 เมนูของทานเล่น ทั้งสาคูไส้หน่อไม้ และฟองเต้าหู้หน่อไม้ เพื่อเป็นการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชน และให้ชาวบ้านได้อยู่รอดในช่วงโควิด


ร้านกะช่องฮิลส์ เต็นท์ รีสอร์ท ตำบลช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ได้นำเอาวัตถุดิบจากชุมชน ทั้งแป้งสาคูนาโยง เครื่องแกงนาโยง พริกไทยปะเหลียน และหน่อไม้วังวิเศษ มารังสรรค์จนผุด 2 เมนูของทานเล่นขึ้นมา ได้แก่


เมนูสาคูไส้หน่อไม้ ทำให้ได้สาคูที่มีความหนึบและมีสีเฉพาะคือ น้ำตาลอ่อน แถมยังจะมีกลิ่นอ่อน ๆ คล้ายกลิ่นไม้ เพื่อนำมาทำเป็นสาคูไส้หมูผัดกับตัวหน่อไม้ไผ่ตง โดยการเอาหน่อไม้ไผ่ตงมาสับให้ละเอียด จากนั้นนำมาผัดกับพริกไทยและหมูผัดให้เข้ากันจนหอม จากนั้นนำมาปั้นก้อน และนำไปนึ่งอีกทีหนึ่ง


ส่วนเมนูฟองเต้าหู้หน่อไม้ โดยการเอาหน่อไม้ไผ่ตงสับ หมูสามชั้น ผัดกับพริกแห้ง และพริกสด แล้วนำมาผัดกับหมูสามชั้นให้ได้ที่ และผัดบกบก ตามภาษาพื้นถิ่น หรือผัดแบบบ้าน ๆ ก่อนห่อกับแผ่นฟองเต้าหู้ แล้วนำไปนึ่ง และทอด เสิร์ฟคู่กับอาจาดแตงกวา ซึ่งจะให้ความหวานและความเปรี้ยว ตัดกับตัวความเผ็ดของรสชาติหน่อไม้ผัดเผ็ด


นายจิระวัฒน์ วิระพรสวรรค์ ผู้บริหารร้านกะช่องฮิลส์ เต็นท์ รีสอร์ท กล่าวว่า การคิดค้น 2 เมนูของทานเล่นจากหน่อไม้ดังกล่าว ก็เพื่อเป็นการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชน และให้ชาวบ้านได้อยู่รอดในช่วงโควิด-19 เพราะเป็นหน่อไม้ที่ขึ้นตามธรรมชาติและชุมชนนำมาขายให้กับทางร้าน


ซึ่งสามารถจัดส่งเมนูความอร่อยไปสู่ลูกค้าได้ถึงหน้าบ้าน ด้วยการเปิดขายในเพจแบบ Frozen หรือแช่แข็ง เนื่องจากช่วงนี้นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางข้ามจังหวัดในช่วงโรคระบาด และเป็นไปตามนโยบายของรัฐที่ขอความร่วมมืองดเดินทางเคลื่อนย้ายระหว่างจังหวัดหากไม่จำเป็น ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับกลยุทธ์ แต่สำหรับคนในพื้นที่ยังสามารถเดินทางไปนั่งทานที่ร้านได้ เพราะมีมาตรฐาน SHA ที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ


ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถาม 2 เมนูของทานเล่นจากหน่อไม้ได้ที่ โทร.(075) 573-513 หรือเพจ Kachong Hills Tented Resort


คุณอาจสนใจ

Related News