เข้าใจผิด คิดว่าวอล์กอินได้ แห่รอคิวฉีดวัคซีนล้น สามย่านมิตรทาวน์-รพ.ประจวบฯ

สังคม

เข้าใจผิด คิดว่าวอล์กอินได้ แห่รอคิวฉีดวัคซีนล้น สามย่านมิตรทาวน์-รพ.ประจวบฯ

โดย thichaphat_d

31 ก.ค. 2564

1.2K views

บรรยากาศที่ด้านหน้าสามย่านมิตรทาวน์ 1 ในหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของกรุงเทพมหานคร ผ่านระบบไทยร่วมใจ วานนี้ (30 ก.ค.64) พบว่า มีประชาชนมารอต่อคิว เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก จุดบริการนี้เปิดให้บริการสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ / ผู้ที่ตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป โดยนำใบฝากครรภ์หรือใบรับรองการตั้งครรภ์จากแพทย์พร้อมบัตรประชาชนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่จุดลงทะเบียน และผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี ที่มีคิวนัดฉีดตามที่ได้ลงทะเบียนกับไทยร่วมใจ


จากการสอบถามหลายคน แม้จะไม่อยู่ในกลุ่มที่ต้องได้รับบริการในวานนี้ แต่ก็เดินทางมารอตั้งแต่ช่วงตี 4 - ตี 5 เพราะก่อนหน้านี้มีข้อมูลส่งต่อกันมาว่า ที่นี่บริการฉีดสำหรับผู้ที่อายุ 50 ปีขึ้นไป และสามารถวอล์คอินเข้ามาได้ -ขณะที่เจ้าหน้าที่ บอกว่า ไม่ทราบว่าประชาชนไปได้รับข้อมูลมาจากที่ใด จึงทำให้เข้าใจผิด แต่ได้มีการประชาสัมพันธ์ถึงแนวทางการให้บริการไปอย่างชัดเจนแล้ว ส่วนประชาชนที่มาแล้วหลายคน ก็ปักหลักนั่งรอด้วยความสมัครใจ


ส่วนเจ้าหน้าที่เอง ก็เห็นใจทุกคนที่มารอ จึงได้เข้ามาจัดระเบียบ พร้อมทั้งเน้นย้ำอยู่ตลอดว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับวัคซีน ขึ้นอยู่กับบริหารจัดการปริมาณวัคซีนในแต่ละวัน หากกลุ่มเป้าหมายมาไม่ครบหรือรับวัคซีนไม่ได้ โค้วต้าส่วนนี้ จึงจะถูกจัดสรรให้ตามลำดับคิวของผู้ที่วอล์คอินเข้ามา


เช่นเดียวกับที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีประชาชนมารอวอล์กอินฉีดวัคซีนซิโนแวค กันแน่นโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โดยส่วนใหญ่เผยว่า เห็นข้อความเชิญชวนให้วอล์กอินเข้ามาฉีดวัคซีน ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากมารออย่างแออัดในช่วงเช้า คาดว่าประมาณ 3,000 คน จากปริมาณวัคซีนที่สามารถฉีดได้ 1,700 โดส


ซึ่งพบว่าหลายคนเดินทางมาจากต่างอำเภอ โดยที่หลายคนไม่ได้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม หรือ หมอประจวบพร้อม แต่เนื่องจากมีการชวนต่อกันมาจากไลน์กลุ่มต่อๆกันว่า ให้มาฉีดวัคซีนได้เลย ทำให้เกิดปรากฎการณ์ดังกล่าว และต้องผิดหวังที่บางส่วนไม่สามารถได้ฉีดตามที่ตั้งใจ 


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5StUPxLoT6U

คุณอาจสนใจ

Related News