หนุ่มควบกระบะฉก "ลาบก้อย" ซิ่งหนี แม่ค้าแค้นเพิ่งเปิดบิลแรก มาเจอซ้ำเติมวิกฤติเศรษฐกิจ

สังคม

หนุ่มควบกระบะฉก "ลาบก้อย" ซิ่งหนี แม่ค้าแค้นเพิ่งเปิดบิลแรก มาเจอซ้ำเติมวิกฤติเศรษฐกิจ

โดย pattraporn_a

29 ก.ค. 2564

56 views

แม่ค้าอาหารอีสานสุดช้ำ ถูกคนร้ายสวมรอยเป็นลูกค้าประเดิมซื้อลาบก้อย 160 บาท อ้างเดินไปหยิบเงินที่รถกระบะ สุดท้ายขับรถหนีลอยนวล ซ้ำเติมคนทุกข์ยากช่วงโควิด


ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากแม่ค้าขายอาหารอีสาน ในตลาดสดเทศบาลคูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนสั่งอาหารใส่ถุงแล้วไม่ยอมจ่าย ขับรถหนีไปต่อหน้า อยากจะแจ้งเตือนเป็นอุทาหรณ์ ให้กับกลุ่มอาชีพแม่ค้าทั่วไปให้ระวัง


ตรวจสอบพบ นางศิริวรรณ สายรัมย์ อายุ 48 ปี  เจ้าของร้านลาบ ”เมืองร้อยเกิน” อยู่ภายในตลาดสดเทศบาลคูเมือง อ.คูเมือง พาผู้สื่อข่าวไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าใกล้กัน พบเป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนเงิน ไม่ทราบทะเบียน ท้ายกระบะมีคนนั่งมาด้วยประมาณ 3-4 คน ขับรถมาจอดข้างอาคารตลาดสด เป็นช่วงขาขับเข้ามาตลาด


นางศิริวรรณ เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 11.00 น. เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.)  หลังจากเปิดร้าน ได้มีชายอายุประมาณ 30-35 ปี เดินมาสั่งลาบ 1 ถุง ต้ม 2 ถุง เป็นเงิน 160 บาท ถือว่าเป็นการเปิดบิลแรก และเป็นบิลที่ลูกค้าสั่งมากขนาดนี้ หลังจากตนปรุงอาหารเสร็จ ชายคนดังกล่าวมีท่าทางลุกลี้ลุกลนผิดปกติ แล้วบอกว่าจะไปเอาเงินที่รถ


ตนเห็นท่าไม่ดี เพราะหนุ่มคนนั้นถือเอาถุงกับข้าวไปด้วย จึงให้หลานสาวอายุ 11 ปี เดินตามเพื่อไปเก็บเงินค่าลาบ ไม่นานหลานวิ่งมาบอกว่า ”เขาขับรถหนีไปแล้ว” จากการสอบถามหลานทราบว่า คนสั่งลาบไม่สนใจคำพูดของหลานที่เคาะกระจกรถบอกว่า และขับออกไปอย่างรวดเร็ว


นางศิริวรรณ กล่าวด้วยว่า เงินที่สูญไปจำนวน 160 บาท เป็นเงินไม่มากก็จริง แต่ในช่วงที่ขายของยากช่วงนี้ ไม่น่าจะมาฉกเอาของกันไปแบบนี้ รู้สึกน้อยใจ และอยากฝากไปถึงคนที่ขโมยลาบของตนไป อย่าไปทำกับคนอื่นแบบนี้อีก เพราะช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด แต่ละร้านต่างขายยาก กว่าจะได้เงินมาแต่ละบาทจากการขายของมันยากลำบาก ตอนนี้ยังไม่ไปแจ้งความ เพราะไม่อยากจะวุ่นวาย เสียเวลาการทำมาหากิน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/sWV3Xekp4FI

คุณอาจสนใจ

Related News