'น้องเมย์' เปลี่ยนชุดแข่ง 2 แบรนด์โชว์สปิริตไม่ติดโลโก้ หวังเพียงช่วยนักกีฬาคว้าชัย

สังคม

'น้องเมย์' เปลี่ยนชุดแข่ง 2 แบรนด์โชว์สปิริตไม่ติดโลโก้ หวังเพียงช่วยนักกีฬาคว้าชัย

โดย pattraporn_a

29 ก.ค. 2564

326 views

เรื่องราวที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในช่วงแข่งขันโอลิมปิกเรื่องหนึ่ง นอกจากการส่งกำลังใจลุ้นเหรียญจากกองทัพนักกีฬาไทยแล้ว คือการพูดถึงไซส์และสีของชุดนักกีฬา


ล่าสุด (29 ก.ค.) ได้เห็นนักแบดมินตันหญิงไทย 2 คน คือ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ น้องครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ได้เปลี่ยนชุดการแข่งขัน แทนชุดเดิมที่ใส่ก่อนหน้านั้น โดยน้องเมย์ได้สวมชุดสีน้ำเงินแขนกุด ส่วนน้องครีมสวมเสื้อสีเหลือง


คุณธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เปิดเผยถึงกรณีที่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงไทยสวมเสื้อแขนกุดในการลงสนามคว้าชัยรอบ 16 คนสุดท้ายว่า ทางคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศฯ ได้ประสานงานมาทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บอกว่า จะขอปรับแก้ตรงนี้ด้วยการใส่เสื้อแขนกุดที่ไม่มีโลโก้ของแกรนด์ สปอร์ต แต่ไม่มีโลโก้แบรนด์อื่นโดยทางสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ก็ได้พูดกับประสานทางแกรนด์สปอร์ตที่อนุญาตแล้ว รวมทั้งแจ้งกับทางส หพันธ์แบดมินตันโลกแล้วด้วย ทำให้ทางเราก็ยินยอมให้ทำได้


"สมาคมกีฬาแบดมินฯ ได้ประสานงานกับทางแกรนด์สปอร์ต และสหพันธ์ รวมทั้งแจ้งให้เรารับทราบแล้ว โดยเขาต้องขอความอนุเคราะห์จากทางแกรนด์สปอร์ตด้วย ซึ่งก็ได้รับการอนุญาตให้ใช้เสื้อนี้ในการแข่งขันแล้ว นอกจากนี้ทางแกรนด์สปอร์ต เตรียมพร้อมที่จะทำชุดใหม่ส่งมาให้ทัน แต่ตอนนี้ไม่มีใครที่จะเดินทางมาญี่ปุ่นแล้ว เพราะนักกีฬาเดินทางมาหมดแล้ว"


คุณธนา กล่าวอีกว่า สำหรับในเรื่องนี้ทางแกรนด์สปอร์ตรับทราบแล้ว โดยที่ผ่านมาทางคณะกรรมการโอลิมปิคไทยฯ ให้ทางสมาคมกีฬาประสานงานคุยกับทางแกรนด์สปอร์ตโดยตรง ส่วนทางเราจะดูแลในภาพรวมของการใส่ชุดรายวัน แต่ในรายละเอียดทางสมาคมกีฬาจะคุยกับแกรนด์สปอร์ตโดยตรง


ขณะที่ เมื่อค่ำวานนี้ (28 ก.ค.) น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 6 ของโลก ได้โพสต์ อินสตราแกรมส่วนตัว ระบุว่า "Thank you @yonex_com for all the support! #TeamYonex"


ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ มีโพสต์ของ คุณวิชัย มาตกุล ซึ่งเป็นบล็อคเกอร์  ได้ชื่นชมชุดกีฬาทั้งสองแบรนด์ โดยระบุว่า "แกรนด์สปอร์ต โชว์สปริตด้วยการถอยออกมา และยอมรับอย่างแมนๆ ว่า เราทำอะไรให้ไม่ได้ละ แก้ไม่ทัน แต่เรายอมให้คนอื่นมาทำแทน ซึ่งเขาไม่จำเป็นต้องทำขนาดนี้ก็ได้ Yonex โชว์สปริตด้วยการยอมเอาเสื้อตัวเองมาให้นักกีฬาใส่ด้วยการไม่โชว์ยี่ห้อ แต่ความยิ่งใหญ่คือ การที่สองแบรนด์ยอมทำแบบนี้ก็เพื่อนักกีฬาชนะ เท่านั้นเลย ดีมาก ขอปรบมือให้ทั้ง grand sport และ yonex ถึงความใจถึง และ อยากให้เพจดังๆ เขียนถึงให้ทั้งสองแบรนด์ได้ exposure เยอะๆ เลยครับ"

คุณอาจสนใจ

Related News