แสนหดหู่ 2 แม่ลูกติดโควิด กลับบ้านเกิดรักษา แต่ไปถึง รพ.เตียงเต็ม

สังคม

แสนหดหู่ 2 แม่ลูกติดโควิด กลับบ้านเกิดรักษา แต่ไปถึง รพ.เตียงเต็ม

โดย nicharee_m

29 ก.ค. 2564

81 views

เป็นภาพที่แสนหดหู่ เมื่อนายอำนาจ ไหลล้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปพบ 2 แม่ลูก มานั่งรอรถกลับบ้าน อยู่ที่ศาลาพักผู้โดยสารริมถนนเพชรเกษม บริเวณสามแยกหนองหมู อ.กุยบุรี จึงได้เข้าสอบถามแบบเว้นระยะห่าง


ทราบว่า ทั้งสองแม่ลูกไปทำงานอยู่ ที่ จ.สมุทรปราการ และคนเป็นแม่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ส่วนลูกสาวอายุ 18 ปี ยังตรวจไม่พบ แต่เริ่มมีอาการลิ้นไม่รับรส ทั้งคู่จึงตัดสินใจติดต่อกลับมาที่ญาติ และประสานโรงพยาบาลกุยบุรี เพื่อจะกลับมารักษาตัว ซึ่งโรงพยาบาลได้ตอบรับไว้แล้ว


โดยเมื่อวานนี้มีรถของกู้ภัยฯ ที่ร่วมโครงการส่งผู้ป่วยกลับภูมิลำเนามารับพวกตน แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาล กลับได้รับคำตอบว่า "เตียงเต็ม" จึงขอให้ญาติพาไปพักผ่อนในที่ปลอดภัยก่อน 1 คืน วันรุ่งขึ้นให้กลับมาใหม่ เพื่อตรวจรักษา


ต่อมา นายอรุณชัย สมมิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี ได้นำอาหารและเครื่องดื่มมาให้ทั้งคู่ได้กิน พร้อมกับบอกว่า พ่อสามีของหญิงผู้เป็นแม่รู้จักกับตน มาขอความช่วยเหลือให้หารถมารับสองแม่ลูกส่งไปพักที่บ้านญาติ ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ซึ่งต่อมารถของโรงพยาบาลกุยบุรี ได้มารับสองแม่ลูกไปที่บ้านญาติ


เรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามทางโทรศัพท์ไปยัง พยาบาลชำนาญการพิเศษ หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลกุยบุรี นางดรุณี จับใจ บอกว่า เดิมทีผู้ป่วยติดต่อมาที่โรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นยังมีเตียงว่างอยู่ แต่เมื่อผู้ป่วยเดินทางมาถึง โรงพยาบาลได้รับผู้ป่วยโควิดเข้ามาใหม่หลายรายทำให้เตียงเต็ม อีกทั้งผู้ป่วยมาถึงมืดแล้ว จึงต้องให้กลับพักรอ 1 คืน ก่อนเคลียร์พื้นที่เพื่อให้คนเป็นแม่ เข้ามารักษา ส่วนลูกสาวจะขอตรวจหาเชื้อก่อน ซึ่งถ้าพบติดเชื้อก็จะทำการรับตัวมารักษาต่อไป

คุณอาจสนใจ