'ลุงต๋อย' สัปเหร่อใจใหญ่ ขอบคุณ 'กรรชัย' พาตัดแว่นเหมือนได้ชีวิตใหม่ เล็งทำประกันสุขภาพให้อีก

สังคม

'ลุงต๋อย' สัปเหร่อใจใหญ่ ขอบคุณ 'กรรชัย' พาตัดแว่นเหมือนได้ชีวิตใหม่ เล็งทำประกันสุขภาพให้อีก

โดย JitrarutP

28 ก.ค. 2564

1.8K views

หลังจาก ลุงต๋อย-สุรเสกข์ เนื่องน้อย สัปเหร่อวัดสุทธาวาส (ใหม่ตาสุต) ออกอากาศทางรายการโหนกระแสไปเมื่อวานนี้จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ล่าสุด หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ดำเนินรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ และรายการโหนกระแส ได้ให้ทีมงานจัดหารถ และพาลุงต๋อยไปตัดแว่น ที่ห้างแว่นท๊อปเจริญ สาขาสำเหร่ เนื่องจากแว่นของคุณลุงใช้งานมา 10 ปี มีอาการมัว มองไม่ชัดเจน


หลังจากที่ “ลุงต๋อย” เดินทางมาถึงร้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามข้อมูล ตรวจกล้ามเนื้อตาทั้ง 6 มัด สอบถามค่าองศาและค่าเอียงที่ถูกต้อง ทดสอบความสบายของสายตา แนะนำเลนส์ที่เหมาะสมต่อค่าสายตา พบว่าคุณลุงมีค่าสายตายาว 375 เนื่องจากชีวิตประจำวันเจอแสงค้อนข้างเยอะ ดวงตามีการแพ้แสงที่เกิดจากไฟและความร้อน ตาแห้ง มองระยะไกลได้ไม่ชัด จึงเลือกใช้เป็นเลนส์สองชั้น สามารถใส่ได้โดยไม่ต้องถอดเปลี่ยน ระยะใกล้และและระยะไกล และเลนส์ตัวที่สองจะเป็นเลนส์ปรับแสงเหมาะสำหรับอยู่กลางแดด


โดยลุงต๋อยเปิดเผยว่า ขอบคุณน้องหนุ่ม ที่ช่วยตัดแว่นให้พี่คนนี้ และขอขอบคุณห้างท๊อปเจริญ เพราะก่อนหน้านี้ลุงมองไม่เห็นและมัวไปหมด ตอนนี้มองชัดเจนขึ้นมากเพราะแว่นเดิมใช้มาร่วม 10 ปี แล้ว เจอความร้อนหน้าเตาตลอด


ซึ่ง “หนุ่ม กรรชัย” ได้เปิดเผยด้วยว่า “ไม่เป็นไรครับ ยินดีช่วยเหลือ กำลังดูเรื่องประกันสุขภาพ ลุงก็ต่อสู้มาอย่างงี้ ก็น่าจะมีอะไรที่ไปซัพพอร์ตแกบ้าง นี่คือด่านสุดท้ายแต่หลายคนบอกแกว่าแกไม่ใช่ด่านสุดท้าย แกคือหนึ่งในด่านหน้าเหมือนกัน”

คุณอาจสนใจ