ตร.แจ้งความไฟแนนซ์ ยกพวกยึดรถ-แย่งปืน ชี้ผิด พ.ร.บ.การทวงหนี้

สังคม

ตร.แจ้งความไฟแนนซ์ ยกพวกยึดรถ-แย่งปืน ชี้ผิด พ.ร.บ.การทวงหนี้

โดย sujira_s

27 ก.ค. 2564

280 views

โซเชียลแห่แชร์ คลิปเหตุการณ์แก๊งไฟแนนซ์เข้าล้อมจะยึดรถ พบคนขับพกปืน M16 อ้างตัวเป็นตำรวจ ก่อนจะมีการชุลมุนแย่งปืนกันขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ บันทึกภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ 4-5 คน พยายามจะเข้ายึดรถกระบะแคป ยี่ห้อมาสด้า รุ่นบีที 50 สีบรอนซ์เงิน ของตำรวจนายหนึ่งซึ่งภายในรถมีอาวุธสงครามวางอยู่บนตัก กระทั่งเกิดการยื้อแย่งกัน สร้างความหวาดเสียวจะเกิดปืนลั่น ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก


ล่าสุดพลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ยอมรับว่า ชายในคลิปที่พกพาอาวุธสงคราม หรือ ดาบตำรวจปรีชา หนูนุ่ม ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.กาบัง จังหวัดยะลา และยังเป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.กาบัง จริง โดยดาบตำรวจคนดังกล่าวได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ในช่วงวันและเวลาเกิดเหตุ ได้ขับรถกลับจากการไปสืบคดีตามที่ได้รับมอบหมาย จากผู้กำกับการ สภ.กาบัง โดยเป็นการสืบคดีนอกพื้นที่เกี่ยวกับความไม่สงบ และมีภรรยาอยู่ในพื้นที่ที่ตนไปสืบหาข้อมูล จึงขออนุมัติผู้กำกับฯ ก่อนออกเดินทาง


ต่อมาขากลับ ระหว่างที่เดินทางถึงจุดเกิดเหตุบริเวณใกล้ด่านตรวจ สภ.ควนมีด จังหวัดสงขลา ปรากฎว่ามีรถยนต์มาดักหน้าหลัง ชายฉกรรจ์ลงมาสกัด 5 คน เดินเข้ามาเปิดประตู ตนเองก็ตกใจคว้าอาวุธปืนขึ้นมาแล้ววางไว้บนตัก


หลังจากนั้นมีการพูดคุยกัน กลุ่มชายฉกรรจ์ได้พยายามยื้อยุดฉุดกระชาก และดึงกุญแจรถรวมทั้งอาวุธปืนไป ซึ่งตอนนั้นไม่รูว่าใครเป็นใคร แต่ได้ให้ข้อเท็จจริงไปเบื้องต้นว่า รถกระบะคันนี้ไม่ใช่รถของตน แต่ฝั่งชายฉกรรจ์ก็พยายามจะเอารถและจะให้ลงจากรถให้ได้ สุดท้ายก็มีการมาพูดคุยกันข้างทาง โดยมีตำรวจที่ สภ.ควนมีด มาช่วยดูแล


จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มชายฉกรรจ์เป็นพนักงานไฟแนนซ์ที่ตามยึดรถ ซึ่งการกระทำแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถ้าผู้ถูกกระทำไม่ใช่ตำรวจ ก็มีโอกาสที่จะเกิดเหตุไม่ดีขึ้นได้ เบื้องต้นทราบว่า ผู้กำกับการ สภ.กาบัง ได้ให้ลูกน้องไปแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มพนักงานไฟแนนซ์ที่ สภ.ควนมีด แล้ว


พร้อมกันนี้ยังฝากเตือนประชาชนที่อาจต้องเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้ ว่าการจะยึดรถต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของรถ หรือผู้ครอบครองรถ และการกระทำที่ใช้ความรุนแรง และเข้ามายึดรถแบบนี้ อาจเป็นความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.การทวงหนี้ ด้วย



คุณอาจสนใจ