"คลัสเตอร์สหฟาร์ม" ติดโควิด 3 พันราย ตรวจในชุมชนเจออีกเพียบ สั่งล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้านทันที!

สังคม

"คลัสเตอร์สหฟาร์ม" ติดโควิด 3 พันราย ตรวจในชุมชนเจออีกเพียบ สั่งล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้านทันที!

โดย pattraporn_a

26 ก.ค. 2564

131 views

ทีมควบคุมโรค จังหวัดเพชรบูรณ์ และกรมควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดพิษณุโลก เร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จากชุมชนรอบสหฟาร์ม เป็นวันที่ 2 พบชาวบ้านติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวนมาก


(26 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ทีมควบคุมโรค ยังคงเร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากชาวบ้านหมู่ 2 , หมู่ 4 และ หมู่ 15 ตำบลกันจุ อำเภอบึงสามพัน ซึ่งอยู่ในพื้นที่อยู่รอบโรงงาน หลังจากเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจด้วยวิธี Antigen Test Kits กับชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง 366 คน พบ มีผู้ติดเชื้อ 80 คน และวันนี้ ได้ตรวจชาวบ้านอีก 800 คน ที่ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 38 คน ซึ่งในส่วนของชาวบ้านที่ติดเชื้อ ทั้งหมดถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามที่ตั้งขึ้นที่วัดในหมู่บ้าน


ส่วนพนักงานบริษัทในเครือสหฟาร์ม ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 3,481 คน แยกเป็น แรงงานไทย 391 คน และแรงงานเมียนมาร์ 3,090 คน ทั้งหมดถูกกักตัว ในพื้นที่ของบริษัท เพื่อทำการรักษา โดยผู้ป่วยจะได้รับยาแผนปัจจุบัน และยาสมุนไพร ควบคู่กันไป ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการ จะถูกแยกไปรักษาตัว ที่โรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ของบริษัท ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง ก็จะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ตามขั้นตอนต่อไป


สำหรับชุมชนในพื้นที่3 หมู่บ้าน ตำบลกันจุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการล๊อกดาวน์ ตั้งด่านตรวจห้ามเข้าออกหมู่บ้านโดยไม่มีความจำเป็น และได้จัดข้าวกล่อง ถุงยังชีพแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/hKXYWAiAwfg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ