ส.ส.ภูมิใจไทย โวยรัฐล็อกดาวน์ผิดจุด ทำโควิดอยุธยาพุ่ง ซัดโรงงานปกปิดข้อมูล จี้รับผิดชอบสังคม

สังคม

ส.ส.ภูมิใจไทย โวยรัฐล็อกดาวน์ผิดจุด ทำโควิดอยุธยาพุ่ง ซัดโรงงานปกปิดข้อมูล จี้รับผิดชอบสังคม

โดย pattraporn_a

26 ก.ค. 2564

274 views

ส.ส.ภูมิใจไทยโวย รัฐบาลล็อกดาวน์ผิดจุด ทำผู้ป่วยโควิดอยุธยาพุ่ง ชี้โรงงานปกปิดข้อมูลพาเชื้อแพร่คนในครอบครัว จี้ให้รับผิดชอบสังคม


นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล กรรมาธิการการท่องเที่ยวสภาผู้แทนราษฏร และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ไม่แปลกใจล็อกดาวน์แล้วยอดผู้ติดเชื้อไม่ลด ถ้ายังไม่สั่งปิด โรงงานที่ไม่มีมาตรการสาธารณสุข และไม่รับผิดชอบ"


สอดคล้องกับเพจ หนุ่มสาวนิคมโรจนะ อยุธยา โพสต๋ข้อความ "พนักงานมี 1,600 คน ตรวจไปแล้วเมื่อวานเจอผลบวก 895 คน คนที่เหลือไปทำงานปกติ อาทิตย์หน้าตรวจอีก คือจะให้ติดจนครบ 1,600 คนเลยหรือไง


นายสุรศักดิ์ เปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเปิดศูนย์พักคอย ที่วัดสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อในอยุธยายังพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง เพราะมาตรการล็อกดาวน์ที่ไม่ตรงจุด ไปล็อกดาวน์ร้านหมูกะทะ ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม มันไม่ใช่สาเหตุของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ซึ่งต้นเหตุมาจากโรงงานติดพนักงานแล้วพามาติดครอบครัว โรงงานเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ตลาดสดร้านอาหารเป็นคลัสเตอร์เล็กๆ ทุกวันนี้เชื่อว่าหลายโรงงานปกปิดข้อมูล ความลับไม่มีในโลก เพราะชาวบ้านโพสต์หาความจริงกันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์


หลังจากนี้ตนจะประสานงานกับคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด ให้เชิญผู้ประกอบการทุกโรงงานมาประชุม เพื่อหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน หากปล่อยไว้จะไม่สามารถลดการแพร่ระบาดในพื้นที่อยุธยาได้ เป็นไปได้อยากให้โรงงานลดการผลิตให้น้อยลง เพื่อลดคนทำงาน จะช่วยลดการแพร่ระบาด ไม่ใช่มาบังคับแต่ชาวบ้าน แต่เอกชนรายใหญ่ไม่ทำตาม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/5l3BtSiE2n8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ