ดับแล้ว 33 ชีวิต เซ่นเหอหนานน้ำท่วมใหญ่ เสียหายกว่า 6 พันล้านบาท

ต่างประเทศ

ดับแล้ว 33 ชีวิต เซ่นเหอหนานน้ำท่วมใหญ่ เสียหายกว่า 6 พันล้านบาท

โดย pattraporn_a

22 ก.ค. 2564

117 views

(22 ก.ค.) ทางการจีน สั่งหน่วยงานท้องถิ่น ตรวจสอบและปรับปรุงมาตรการควบคุมภาวะน้ำท่วมและการรับมือเหตุฉุกเฉิน หลังพบผู้เสียชีวิต 12 คน จากน้ำท่วมรถไฟใต้ดิน ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน เมื่อวานนี้ 


กระทรวงคมนาคมของจีน ได้สั่งการไปที่หน่วยงานท้องถิ่น ตรวจสอบ มาตรการควบคุมภาวะน้ำท่วมภายในระบบรถไฟใต้ดิน และ ปรับปรุงมาตรการรับมือฉุกเฉินโดยทันที ไม่ว่าจะเป็นการหยุดเดินรถ , การอพยพผู้โดยสาร หรือปิดสถานี เพื่อป้องกันความเสี่ยงอันตรายจากพายุรุนแรงซ้ำรอย เนื่องจากยังมีฝนตกต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวานนี้ เกิดฝนตกหนัก จนมวลน้ำมหาศาล ไหลทะลักเข้าท่วม อุโมงค์รถไฟใต้ดิน ในเมืองเจิ้งโจว จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน


ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย, ตำรวจ และทหาร รวมหลายพันนาย ลงพื้นที่ช่วยเหลือและ อพยพประชาชน ที่ติดอยู่ในพื้นที่ น้ำท่วมอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย โดยบางพื้นที่ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง


มีรายงานว่า ทางการจีน ได้ระเบิดเขื่อนแห่งหนึ่งในเมืองลั่วหยาง เพื่อเปลี่ยนเส้นทางน้ำ ไม่ให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมซ้ำเติมเมืองเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแหล่งอุตสาหกรรม และเกษตรกรรมของประเทศ


จนถึงขณะนี้ ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมรุนแรง ในมณฑลเหอหนาน เพิ่มเป็นอย่างน้อย 33 คน และผู้สูญหาย 8 คน ขณะที่ประชาชนกว่า 3 ล้านคน ได้รับผลกระทบหนัก ถนน, อาคารบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร ในเมืองต่างๆ 10 แห่ง ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย คิดเป็นมูลค่า 189 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 6 พันล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News