กทม.เดินหน้า รพ.สนาม สำหรับผู้ป่วย ICU เปิดแล้ว 10 เตียง และเต็มทั้งหมดแล้ว

สังคม

กทม.เดินหน้า รพ.สนาม สำหรับผู้ป่วย ICU เปิดแล้ว 10 เตียง และเต็มทั้งหมดแล้ว

โดย pattraporn_a

22 ก.ค. 2564

45 views

กทม.เตรียมพร้อมเปิดใช้ Modular ICU หรือ โรงพยาบาลสนาม สำหรับผู้ป่วย ICU อาคารที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดสีแดง 10 เตียง ในวันนี้ (22 ก.ค.)


พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการจัดตั้ง Modular ICU ของโรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 อาคารที่ 2 เพื่อเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยที่อาการรุนแรง หรือ สีแดง โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด หรือ SCG ใช้นวัตกรรม Modular ICU คือ ควบคุมคุณภาพงานก่อสร้างตั้งแต่ออกแบบจนขั้นตอนการผลิตจากโรงงาน เพื่อมาตรฐานในการนำมาประกอบหน้างาน มีห้องควบคุมแรงดันอากาศ ทั้งระบบความดันบวก และความดันลบ โดยมีมาตรฐานเดียวกับข้อกำหนดห้อง ICU ที่ใช้ในโรงพยาบาลขนาดใหญ่


เบื้องต้นมีแผนการก่อสร้าง 4 อาคาร รองรับผู้ป่วย 40 เตียง ก่อนหน้านี้สร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการไปเมื่อ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวม 10 เตียง ขณะนี้มีผู้เข้ารักษาเต็มทั้งหมด


ส่วนวันนี้เป็นการตรวจความพร้อมอาคารที่ 2 ซึ่งแล้วเสร็จเกือบ 100% เหลือเพียงการปรับปรุงและทดสอบระบบเล็กน้อย คาดว่าจะเปิดบริการได้ภายในวันนี้เลย สำหรับอาคารที่ 3 และ 4 จะเปิดให้บริการภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะแล้วเสร็จครบ 40 เตียง ภายในเดือนนี้


โดยได้รับความร่วมมือในการบริหารจัดการ แพทย์และบุคลากรดูแลผู้ป่วย จากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง นอกจากนี้ กทม.ได้จัดเตียงสำหรับดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดอาการรุนแรง หรือ สีแดง อีก 16 เตียง ไว้ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน คาดว่าจะเปิดบริการภายในสิ้นเดือนนี้เช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News