ครูสาวเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนผสม สามีวอนผ่าศพพิสูจน์ พ้อหมดความเชื่อมั่นระบบ สธ.ไทย

สังคม

ครูสาวเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนผสม สามีวอนผ่าศพพิสูจน์ พ้อหมดความเชื่อมั่นระบบ สธ.ไทย

โดย nicharee_m

21 ก.ค. 2564

312 views

ที่ประจวบคีรีขันธ์ เกิดเหตุสลด ครูสาวสอนพิเศษเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 2 ได้เพียงวันเดียว สามีเผยฉีด "สูตรผสม" เข็มแรก "ซิโนแวค" เข็ม 2 "แอสตราฯ" วอนผ่าศพพิสูจน์


ผู้เสียชีวิต คือ นางสาวพงศ์ภัค อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของโรงเรียนและครูสอนพิเศษ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนของบ้าน ที่เปิดเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ นายศักดิ์สิทธิ์ อายุ 44 ปี สามีของผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ตนพร้อมกับภรรยาไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่โรงพยาบาลประจวบฯ ซึ่งเป็นเข็มที่ 2 โดยเข็มแรกได้รับเป็นซิโนแวค


หลังกลับมาพัก ภรรยาขอแยกไปนอนพักผ่อน ขณะที่ตนเองมีอาการข้างเคียงเพียงเล็กน้อย คือ ปวดหัว ตัวร้อน หนาวสั่น จึงกินยาพาราเซตามอล จากนั้นมาทำงานพร้อมกับดูแลลูกสาว 2 คน ที่ชั้นล่าง ปล่อยให้ภรรยานอนอยู่ในห้องเพียงลำพัง พอตกเย็นภรรยาเริ่มมีอาการหนักขึ้น อาเจียนเยอะมาก กระทั่วช่วง 1 ทุ่ม ได้ขึ้นไปดูภรรยา กลับพบว่า เสียชีวิตแล้ว ลำตัวเริ่มแข็งทื่อและมีสีเขียวคล้ำ จึงโทรแจ้งโรงพยาบาลให้มาตรวจสอบ ระหว่างนั้นตนพยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล


ทั้งนี้ตนยืนยันให้แพทย์ผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดว่า เกิดจากการฉีดวัคซีนต่างชนิดกันหรือไม่ ซึ่งภรรยามีโรคประจำตัว คือ ความดัน และกินยาควบคุมอยู่ตลอด ก่อนฉีดวัคซีนแพทย์ก็ยืนยันว่าไม่มีผลต่อร่างกายตนจึงมั่นใจ แต่พอมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ จึงไม่เชื่อมั่นในวัคซีน และระบบสาธารณสุขไทย


ด้านสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว วันนี้ช่วงบ่ายจะแถลงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนางสาวพงศ์ภัค หลังไปฉีดวัคซีนสูตรผสม

คุณอาจสนใจ