'รพ.สนามธรรมศาสตร์ - ศิริราช' ประกาศผู้ป่วยโควิดเต็มรพ. - 'ศรีธัญญา' ปิดห้องจิตเวชฉุกเฉิน

สังคม

'รพ.สนามธรรมศาสตร์ - ศิริราช' ประกาศผู้ป่วยโควิดเต็มรพ. - 'ศรีธัญญา' ปิดห้องจิตเวชฉุกเฉิน

โดย thichaphat_d

21 ก.ค. 2564

44 views

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิง กริชา ไม้เรียง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เปิดเผยกับทีมข่าว ช่อง 3 ว่า โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งแรกในประเทศไทย ที่เปิดรับผู้ป่วยมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ขณะนี้ก็ล่วงเลยเข้าสู่ปีที่ 2 เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนักกันมาต่อเนื่อง แต่ล่าสุดตั้งแต่เมื่อคืนนี้ จำนวนเตียงภายในโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ 400 เตียง เต็มทั้งหมดแล้ว ทำให้จากนี้โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ไม่สามารถรับผู้ป่วยเข้ามาเพิ่มได้ชั่วคราว เช่นเดียวกับโรงพยาบาลหลัก คือโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ที่รับดูแลผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดง ที่รับดูแลผู้ป่วยโควิด 101 เตียง ขณะนี้ก็เต็มแล้วเช่นกัน


นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 64 ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์แจ้งว่า วัคซีนแอสตราเซเนกาหมดสต็อก จะต้องงดฉีดเป็นเวลา 5 วัน คือ 24 - 28 ก.ค. 64 จึง อยากให้รัฐบาลได้ใช้อำนาจและทำหน้าที่ของรัฐบาล หน้าที่ของผู้ที่มีอำนาจในการอภิบาลรัฐ เจรจาตกลงให้บริษัทผู้ผลิตแอสตราเซเนกา ซึ่งมีโรงงานผลิตอยู่ในดินแดนและภายใต้อธิปไตยของไทย จะกราบไหว้อ้อนวอนก่อนก็ได้ ขอเพียงให้ได้วัคซีนมาสักเดือนละหกล้านโดส จาก 15 ล้านโดสต่อเดือนที่บริษัทผลิตได้ ให้มาใช้กับคนไทยก่อน แล้วที่เหลือจะส่งออกไปที่ไหนก็แล้วแต่บริษัท และถ้าบริษัทไม่ยอม หรือบริษัทไม่เห็นว่าชีวิตคนไทยสำคัญไปกว่าสัญญาซื้อขายวัคซีนที่เขามีกับประเทศอื่น ๆ ก็ขอร้องให้รัฐบาลไทยใช้อำนาจตาม พระราชบัญญัติความมั่นคงทางวัคซีน พ.ศ. 2561 มาตรา 18(2) ที่กำหนดให้รัฐมนตรีสาธารณสุขโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติมีอำนาจ เมื่อมีเหตุฉุกเฉินหรือเหตุจำเป็นหรือเพื่อป้องกันการควบคุมหรือลดความรุนแรงของโรค


และเมื่อวานนี้ (21 ก.ค. 64) เพจเฟซบุ๊ก Siriraj Piyamaharajkarun Hospital โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ได้โพสต์ประกาศแจ้ง ขณะนี้ปริมาณผู้ป่วยโควิดมากเกินระบบการดูแลที่รพ. จะรองรับได้ โดยระบุ เรียนผู้รับบริการรพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ขณะนี้ปริมาณผู้ป่วยโควิดมากเกินระบบการดูแลที่รพ. จะรองรับได้ icu และ Ward สำหรับผู้ป่วยโควิดเต็ม ER (แผนกฉุกเฉิน) มีผู้ป่วยโควิดรอส่งต่อล้นระบบอยู่ ขอความกรุณาติดต่อสอบถามโทร. 1474 ก่อนนำผู้ป่วยที่มีอาการหนักมารับบริการ เพื่อการเตรียมการที่เหมาะสม ประกาศ ณ วันที่ 20 ก.ค. 2564 


ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความประกาศด่วนจากโรงพยาบาลศรีธัญญา กรมสุขภาพจิต โดยระบุว่า เนื่องด้วยมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในบุคลากรห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศรีธัญญา จึงมีความจำเป็นต้องปิดบริการในส่วน "ห้องจิตเวชฉุกเฉิน" ตั้งแต่วันที่ 20 - 26 ก.ค. 2564


สำหรับ กรณีเร่งด่วนฉุกเฉิน ท่านสามารถติดต่อได้ที่ โทร 086-995-3112 หรือ 086-995-8482 ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลศรีธัญญาและกรมสุขภาพจิต ขออภัยพี่น้องประชาชนอย่างยิ่งในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้.



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/oc5N_R2ZWmk


คุณอาจสนใจ

Related News