ประเด็นข่าวรอบวัน 20 ก.ค.2564 - อุทธรณ์ ยืนประหาร 'ผอ.กอล์ฟ' คดีชิงทองลพบุรี

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 20 ก.ค.2564 - อุทธรณ์ ยืนประหาร 'ผอ.กอล์ฟ' คดีชิงทองลพบุรี

โดย pattraporn_a

20 ก.ค. 2564

64 views

อุทธรณ์ ยืนประหาร 'ผอ.กอล์ฟ' คดีชิงทองลพบุรี

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์ ในคดีที่นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ ได้ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ที่ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่จังหวัดลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2563 ให้ประหารชีวิต แต่จำเลยยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษ ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยรับสารภาพ เป็นเพราะจำนนต่อหลักฐาน ซึ่งไม่เพียงพอที่จะสมควรได้ลดโทษ จึงยืนตามศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิต


กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรมหล่อเทียน ทำบุญประเทศ ขับไล่รัฐบาล

กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า รวมตัวจัดกิจกรรม "หล่อเทียน ทำบุญประเทศ" เพื่อขับไล่รัฐบาล ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ช่วงเวลา 4 โมงเย็นที่ผ่านมา พร้อมมีการจัดตั้งเวทีแสดงดนตรี และเปิดเวทีปราศรัยแสดงความเห็น เกี่ยวกับความล้มเหลวของรัฐบาล ก่อนขอยุติการชุมนุมในช่วงเวลาประมาณก่อน 6 โมงเย็น


ตร.ตรวจสกัดกลุ่มลักลอบข้ามแดน ผ่านทาง จ.ตาก

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจจุดควบคุมด่านสกัดเชื้อโควิด19 ที่อ.วังเจ้า จ.ตาก หลังพบว่าเป็นพื้นที่สีแดง มีการระบาดของเชื้อโรคสูง ที่ผ่านมายังพบมีการลักลอบหลบหนีเข้ามืองตามช่องทางธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง3เดือนที่ผ่านมาพบผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง กว่า 780 ราย


ไม่เลื่อน! เปิดรถไฟฟ้าสายสีแดง ประชาชนนั่งฟรี 3 เดือน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ไม่เลื่อนการเปิดให้บริการรถไฟสายสีแดง โดยเปิดในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการรถไฟ ชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน โดยให้บริการฟรี 3 เดือน ระหว่างเดือนสิงหาคม ถึง ตุลาคม ก่อนจะเปิดให้บริการแบบเก็บค่าโดยสารในเดือนพฤศจิกายนนี้


ผู้เชี่ยวชาญเตือนความเสี่ยง "ฮีทสโตรก" ช่วงโอลิมปิก

เจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนความเสี่ยงการเกิดโรคลมแดด หรือ ฮีทสโตรก เพิ่มขึ้น ในช่วงระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันศุกร์นี้ คาดอุณหภูมิของกรุงโตเกียว ในช่วงการแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม อาจสูงถึง 35 องศาเซลเซียส หรือสูงกว่านั้น ญึ่ปุ่นจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด และอบอ้าว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพ ของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน


คุณอาจสนใจ