โคราชผวา "คลัสเตอร์ร้านขวัญข้าว" หลังเชฟติดโควิด ลูกค้าเสี่ยงกว่า 1,000 คน

สังคม

โคราชผวา "คลัสเตอร์ร้านขวัญข้าว" หลังเชฟติดโควิด ลูกค้าเสี่ยงกว่า 1,000 คน

โดย pattraporn_a

20 ก.ค. 2564

261 views

ชาวโคราชผวาอีก หวั่นคลัสเตอร์ใหม่ ร้านอาหารดังกลางเมืองประกาศให้ลูกค้านับพันไปตรวจโควิด หลังพ่อครัวและพนักงานในร้านติดเชื้อแล้ว 6 คน


โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ออกประกาศแจ้งให้ประชาชนที่ไปรับประทานอาหารที่ ร้านขวัญข้าว ถนนช้างเผือก ข้างโรงแรมพีกาซัส เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 4-17 กรกฎาคม ให้เข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หรือโรงพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน หลังตรวจพบพ่อครัว และพนักงานของร้านติดเชื้อโควิด-19 รวม 6 คน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ร้านอาหารดังกล่าว พบว่า ร้านปิดบริการมาแล้ว 3 วัน โดยภายในร้านได้เก็บข้าวของ อุปกรณ์ทำอาหาร เตาแก๊ส ไว้ในบ้านพัก และล็อคกุญแจไว้อย่างแน่นหนา ซึ่งปกติร้านอาหารแห่งนี้จะเปิดเป็นร้านข้าวต้ม และได้จ้างพ่อครัวมาทำอาหารให้ลูกค้าเลือกรับประทานภายในร้าน เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 100 คน แต่เมื่อมีพนักงานภายในร้านติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เกิดกลุ่มเสี่ยงมากกว่า 1,000 คน


ทั้งนี้ คลัสเตอร์ร้านขวัญข้าว มีความเกี่ยวโยงกับคลัสเตอร์โรงแรมโคราปุระ ซอย 30 กันยา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งตรวจพบพนักงานโรงแรมโคราปุระติดเชื้อ 16 คน มีต้นตอของการแพร่เชื้ออยู่ที่เชฟของโรงแรม ซึ่งเป็นเพื่อนกับพ่อครัวของร้านอาหารขวัญข้าว ได้มานั่งรับประทานอาหารด้วยกันหลังเลิกงาน และเกิดการแพร่เชื้อกระจายสู่พนักงานคนอื่นในร้านขวัญข้าวอีกรวม 6 คน ซึ่งมีทั้งผู้ช่วยกุ๊ก และพนักงานเสิร์ฟ ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำ ได้แก่ พนักงานส่งอาหารฟู้ดเดลิเวอรี่ และประชาชนที่สั่งอาหารเดลิเวอรี่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/zcRSNlBY_3U

คุณอาจสนใจ

Related News