สลด! หนุ่มนักขุดบิทคอยน์ ถูกไฟช็อตดับคาเครื่อง

อาชญากรรม

สลด! หนุ่มนักขุดบิทคอยน์ ถูกไฟช็อตดับคาเครื่อง

โดย nicharee_m

20 ก.ค. 2564

4.1K views

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ 20 ก.ค. 64 พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตถูกไฟฟ้าช็อต ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ม.6 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.สุพรรณ โสภี รอง สารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียนหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน รุดตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตสภาพนอนคว่ำหน้าสวมกางเกงในขาสั้นสีน้ำเงินเพียงตัวเดียว นอนพาดเสียชีวิตคาเครื่องขุดบิดคอยน์ และภายในห้องยังพบเครื่องบิดคอยน์และคอมพิวเตอร์อีกหลายชุด ทราบชื่อผู้ตายคือนายดนัย มากเมฆ อายุ 26 ปี


จากการสอบถามนายอภิวรรษ มากเมฆ พี่ชายผู้เสียชีวิต ทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาผู้ตายแจ้งว่าเครื่องขุดบิดคอยน์ที่ใช้งานอยู่เกิดอาการชำรุดไฟรั่วซึ่งตนได้บอกว่าอย่าเพิ่งซ่อมหรือทำอะไร ในช่วงเช้าจะแจ้งช่างไฟให้มาดูและแก้ไขให้ และในช่วงเช้าช่างซ่อมได้เข้ามาพบว่า นายดนัย มากเมฆ ได้ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้ง จนท.เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว คาดว่าผู้ตายน่าจะซ่อมทำเครื่องบิดคอยน์ ด้วยตนเองและถูกไฟช็อตเสียชีวิตดังกล่าว


สำหรับเครื่องขุดบิทคอยน์ เป็นเครื่องขุดเงินดิจิทัล ซึ่งถูกบันทึกไว้ด้วยข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ และไม่มีตัวแทนมูลค่าในรูปแบบเหรียญหรือธนบัตร ขณะที่เงิน 1 บาท สามารถแบ่งออกเป็น 100 สตางค์ บิทคอยน์ 1 เหรียญ สามารถแบ่งย่อยได้ถึง 100 ล้านหน่วยโดยปัจจุบัน บิทคอยน์ สามารถใช้ซื้อสินค้าและบริการได้ แต่จำนวนร้านค้าที่รับบิทคอยน์นั้น ยังนับว่าน้อยกว่าสกุลเงินปกติมาก นอกจากนี้การโอนและแลกเปลี่ยนบิทคอยน์ข้ามชาติ เป็นไปได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวอีกด้วย






คุณอาจสนใจ