เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 19 ก.ค. 64 - นักกีฬาติดโควิดอื้อ! ทยอยถอนตัวโอลิมปิก

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 19 ก.ค. 64 - นักกีฬาติดโควิดอื้อ! ทยอยถอนตัวโอลิมปิก

โดย pattraporn_a

19 ก.ค. 2564

23 views

นักกีฬาติดโควิดอื้อ! ทยอยถอนตัวโอลิมปิก

โอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันศุกร์นี้ (23 ก.ค.) แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังน่าเป็นห่วง


โดยเมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ธาบิโซ มอนยาเน่ และ คาโมเฮโล่ มาห์ลาตซี่ 2 นักฟุตบอลทีมชาติแอฟริกาใต้ และ มาริโอ มาช่า นักวิเคราะห์ทีม มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกหลังเดินทางถึงโตเกียว ทำให้ต้องถูกกักตัว ก่อนจะมีตรวจซ้ำอีกครั้ง ขณะที่ผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน จำนวน 21 คน ก็ต้องถูกกักตัวเช่นกัน


โดยวันพฤหัสนี้ (22 ก.ค.) แอฟริกาใต้ มีคิวจะลงเตะฟุตบอลโอลิมปิก รอบแรก ในกลุ่ม B พบกับ "เจ้าภาพ" ญี่ปุ่น ซึ่งทางเจ้าภาพเปิดเผยว่าการเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นหนึ่งในทางเลือกที่อาจเกิดขึ้นได้ - และล่าสุด ออนเดรจ์ เปรูซิช นักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ก็มีผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวก จากการตรวจหาเชื้อประจำวันที่หมู่บ้านนักกีฬา


ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้มีผู้ที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิก เกมส์ ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 61 คน แบ่งเป็นคนญี่ปุ่น 33 คน และผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 28 คน


ขณะที่ โคโค่ กอฟฟ์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งของสหรัฐ มืออันดับ 25 ของโลก ในวัย 17 ปี ก็จำใจต้องถอนตัวจากโอลิมปิก เกมส์ หลังพบว่าติดเชื้อโควิด-19


โดย กอฟฟ์ เป็นนักหวดดังคนล่าสุด ที่ถอนตัวจากโอลิมปิก เกมส์ ต่อจาก ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, โดมินิค ธีม, มัตเตโอ แบร์เร็ตตินี่, นิค คีร์กิออส, เซเรน่า วิลเลียมส์, ซิโมน่า ฮาเล็ป และ เบียนก้า อันเดรียสคู



'โค้ชเช' ย้ำ 2 นักเตะไทย เลี่ยงกลุ่มคน เตรียมลงแข่ง 24 ก.ค.นี้

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก. หญิง และ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดรุ่น 58 กก. ชาย ฝึกซ้อมในตอนเช้าที่ผ่านมาเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง และฝึกซ้อมที่โรงยิมในช่วงเย็นวันนี้


โค้ชเช ยอง ซ็อก กล่าวว่าทั้งคู่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ โดยตนได้กำชับให้เลี่ยงอยู่ในที่คนเยอะๆภายในหมู่บ้านนักกีฬา


ด้าน คุณธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีมเทควันโด เผยว่า หลังตื่นนอนตอนเช้า นักกีฬา,โค้ช และผู้จัดการทีม จะต้องส่งน้ำลายไปให้ตรวจทุกวัน


เย็นวันนี้ทางสถานทูตจะส่งอาหารมาให้นักกีฬาไทยด้วย  โดยโปรแกรมแข่งขันของ "เทนนิส" พาณิภัค และ "จูเนียร์" รามณรงค์ คือวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคมนี้



3 นักยิงปืนไทย ลงสนามซ้อมแล้ว

3 นักกีฬาไทยได้เริ่มการฝึกซ้อมแล้ว โดยทั้ง "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร และ "เอิน" ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ จากประเภทปืนสั้นสตรี 25 เมตร ต่างมั่นใจว่าจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้แน่ และไม่กังวลเรื่องการแข่งขันแต่ห่วงเรื่องโควิด-19 หลังทราบว่ามีนักกีฬาชาติอื่นติดเชื้อหลังเข้าหมู่บ้านนักกีฬา


ขณะที่ "กัปตัน" อิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร ในประเภทปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตรชาย วัย 15 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดของไทยในครั้งนี้ รับว่ากดดันเพราะเป็นรายการใหญ่ครั้งแรก แต่จะทำให้ดีที่สุด



AIS PLAY ชวนคนไทยส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย

"AIS PLAY ชวนคนไทยส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย สู้ศึก Tokyo Olympic Games 2020" โดยสามารถชมและเชียร์แบบจุใจ ได้ถึง 16 ช่อง จาก AIS Play ทั้งแอพลิเคชันและเว็บไซต์ ด้วยระบบฟูล เอชดี (Full HD)


ส่วนคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของ AIS ก็สามารถรับชมได้ 3 ช่อง ซึ่งเป็นการถ่ายทอดสดที่นักกีฬาไทยลงแข่งขันเป็นหลัก รวมถึงมีไฮไลท์ต่างๆให้รับชม โดยผู้สนใจสามารถติดตามโปรแกรมและเรื่องน่ารู้ในโอลิมปิกได้ที่แอพลิเคชั่นและเว็บไซต์ ของ AIS



'คอลลิน โมริกาว่า' แข่งครั้งแรกคว้าแชมป์กอล์ฟดิ โอเพ่น

กอล์ฟเมเจอร์ รายการดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 149 ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ ในประเทศอังกฤษ แชมป์เป็นของ คอลลิน โมริกาว่า


วันสุดท้ายของการแข่งขัน โมริกาว่า โปรอเมริกัน เชื้อสายญี่ปุ่น ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์ รวม 4 วัน คว้าแชมป์ด้วยสกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ 256 เอาชนะอันดับ 2 จอร์แดน สปิธ โปรเพื่อนร่วมชาติ 2 สโตรค


ส่วน หลุยส์ อุสธุยเซ่ย โปรแอฟริกาใต้ ผู้นำใน 3 วันแรก วันสุดท้ายตีเกิน 1 โอเวอร์ สกอร์รวมเหลือ 11 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 3 ร่วม ขณะที่ "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ 4 วัน จบที่อีเวนพาร์ อันดับ 46 ร่วม


โดย คอลลิน โมริกาว่า กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์ดิ โอเพ่น ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลงแข่งขัน นับตั้งแต่ที่ เบน เคอร์ติส เคยทำได้เมื่อปี 2003 รับเงินรางวัล 2 ล้าน 7 หมื่นเฟรียญสหรัฐ (ประมาณ 68 ล้านบาท)



'ลูอิส แฮมิลตัน' คว้าแชมป์รถสูตรหนึ่ง บริติช กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูล่าวัน สนามที่ 10 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ  ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกคนล่าสุดจากทีมเมอร์ซิเดส แม้จะโดนปรับ 10 วินาที จากการไปชนรถของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมเร้ดบูล จนต้องออกจากการแข่งขัน แต่ก็ยังเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 58 นาที 23.284 วินาที  โดยเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ 3 สมัยติดต่อกัน และทำให้คะแนนสะสมในประเทศนักขับ แฮมิลตัน ไล่จี้ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น เหลือห่างเพียง 8 คะแนนเท่านั้น



“วอลเตอร์เจ็ตเวิลด์ซีรีส์ 2021” สนามสุดท้ายที่พัทยา ม.ค.ปีหน้า

วงการเจ็ตสกี ศึก "วอลเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์" ปี 2021 เตรียมเปิดฉากฤดูกาลใหม่แล้ว เป็นการสะสมคะแนนชิงแชมป์โลก


สนามแรกเปิดฉากที่ทะเลสาบเมืองอูสโทร วาสคิ ประเทศโปแลนด์ 21-25 กรกฎาคมนี้ มีกว่า 30 ชาติร่วมแข่งขัน ขาดเพียงญี่ปุ่นและไทย ที่ยังมีปัญหาเรื่องโควิค-19 ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ ส่วนสนาม 2 แข่งที่ทวีปอเมริกา แข่งขันเดือนตุลาคม


และสนามที่ 3 สนามชิงชนะเลิศ จะแข่งขัน 12-16 มกราคม 65 ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี แน่นอนว่านักกีฬาไทยไม่พลาดแน่ หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา




คุณอาจสนใจ

Related News