นายกฯ ขอ WFH ตั้งแต่พรุ่งนี้ เพื่อลดเดินทาง จนท.เกี่ยวข้อง ตามมาตรการ สธ.

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ขอ WFH ตั้งแต่พรุ่งนี้ เพื่อลดเดินทาง จนท.เกี่ยวข้อง ตามมาตรการ สธ.

โดย pattraporn_a

19 ก.ค. 2564

277 views

นายกรัฐมนตรี ขอ WFH ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) จะเข้าทำเนียบเว้นมีภารกิจสำคัญ เพื่อลดการเดินทางข้าราชการและเจ้าหน้าเกี่ยวข้อง


(19 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่าเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในเรื่องการขอความร่วมมือทุกภาคส่วนเวิร์คฟอร์มโฮม หรือการทำงานอยู่ที่บ้านเต็ม 100% นั้น ล่าสุดในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตัดสินใจที่จะเวิร์คฟอร์มโฮม ที่บ้านพักตั้งแต่สัปดาห์นี้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งจะใช้การประชุมแบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ แต่ยกเว้นบางวันที่มีภารกิจจำเป็นที่ต้องเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล แต่จะพยายามใช้ระยะเวลาไม่นานนัก


ซึ่งการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ในการที่จะเวิร์คฟอร์มโฮมนั้นก็เพื่อเป็นการลดการเดินทางของเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน เพราะหากนายกรัฐมนตรีเดินทางมา ปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลก็จะต้องมีเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่เกี่ยวข้องเดินทางมาด้วย หลายสิบคน ซึ่งก็จะไม่ตรงกับมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการลดการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 จึงจะได้พยายามทำงานที่บ้านนับตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปส่วนในสัปดาห์หน้าก็จะพิจารณาดูวันและเวลาตามความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่งรวมทั้งดูสถานการณ์ในการแพร่ระบาดของโรคด้วย ทั้งนี้การทำงานที่บ้านหรือเวิร์คฟอร์มโฮมนั้นก็ไม่ได้หมายความว่านายกรัฐมนตรีจะหยุดปฎิบัติหน้าที่ยังคงทำงานและมีการสั่งการทุกวันผ่านการสื่อสารที่เหมาะสม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/mNDxQs1_lyE



คุณอาจสนใจ

Related News